Thứ 3, 19/03/2024, 10:14[GMT+7]

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 18/02/2021 | 18:17:20
10,015 lượt xem
Chiều ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ . Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại khu cách ly tập trung huyện Quỳnh Phụ.

Audio: 1802-thoiA-_Chu_tich_kiem_tra_Covid_Quynh_Phu_mixdown.mp3

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quỳnh Phụ, đến 14 giờ ngày 18/2, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. 4.655/14.516 người về từ vùng dịch đang trong thời gian theo dõi, giám sát. Toàn huyện còn 4.683/14.909 người đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà. 314/343 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai lấy mẫu cho các trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc với người nghi mắc. 3 trường hợp là F1 trong gia đình tại thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ) tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tại thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Sau khi nghe các đơn vị chuyên môn và lãnh đạo địa phương báo cáo, trực tiếp kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện và chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại cầu Hiệp, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của huyện Quỳnh Phụ và cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch của tỉnh tại địa phương góp phần quan trọng cùng toàn tỉnh phòng chống dịch. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt địa bàn huyện Quỳnh Phụ tiếp giáp với Hải Dương, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời điểm hiện tại, nếu các đơn vị, địa phương không tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch sẽ rất khó kiểm soát nguồn lây lan trong cộng đồng. 

Nhân viên y tế huyện Quỳnh Phụ thực hiện công tác phun khử khuẩn phương tiện phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí yêu cầu huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị của tỉnh Hải Dương thực hiện các biện pháp hỗ trợ y tế và các vấn đề phát sinh đối với công dân của 2 thôn Đại Đồng và Trại Vàng nằm trên địa phận tỉnh Hải Dương. Cơ quan chức năng của huyện Quỳnh Phụ phải tiếp nhận và có các biện pháp hỗ trợ y tế, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch khi công dân của 2 thôn có nhu cầu về Quỳnh Phụ khám, chữa bệnh. Duy trì và hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát dịch, các xã duyên giang tăng cường tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng phương tiện thủy trốn tránh kiểm soát dịch, xâm nhập bất hợp pháp vào địa bàn. Tạm dừng tiếp nhận tất cả các công nhân người Hải Dương sang làm việc tại huyện Quỳnh Phụ; công dân trên địa bàn Quỳnh Phụ sang Hải Dương làm việc không được phép hồi hương khi chưa có thông báo mới và chưa đủ điều kiện xét nghiệm dịch tễ an toàn. Bảo đảm an ninh trật tự, giữ an toàn khu cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống, giúp người dân chủ động, tích cực phòng, chống dịch, bệnh. Kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các trường hợp phát tán, tung tin thất thiệt về tình hình dịch, bệnh.

Thái Bình không thực hiện “ngăn sông cấm chợ”, song tất cả người, phương tiện vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nông sản vào Thái Bình từ các địa phương có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng đều phải tuân thủ và chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo Công văn 898/BYT-MT ban hành ngày 7/2/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng chống Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa. Đồng chí yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải xây dựng kế hoạch bảo đảm phòng, chống dịch trong vận chuyển hàng hóa qua các chốt kiểm dịch trước điều kiện thực tế phát sinh. Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch, trước yêu cầu của tỉnh Hải Dương, tỉnh Thái Bình giao cho Sở Y tế sẵn sàng các phương án hỗ trợ, tiếp nhận các trường hợp chuyển từ Hải Dương sang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh; hỗ trợ các mẫu xét nghiệm Sars-Cov 2; hỗ trợ, tăng cường nhân lực cho các điểm cách ly, công tác lấy mẫu trong cộng đồng, đặc biệt trong các ổ dịch và các cơ sở đang điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hải Dương khi có chỉ đạo của Trung ương.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày