Thứ 6, 29/03/2024, 08:25[GMT+7]

Kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến giao thông đường thủy để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 23/02/2021 | 10:37:46
2,089 lượt xem
Bên cạnh việc siết chặt công tác quản lý đối với người, phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ, thời gian qua Công an tỉnh cũng đã tăng cường lực lượng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến giao thông đường thủy, bảo đảm không để xảy ra tình trạng những người từ địa phương khác không thực hiện khai báo, kiểm soát y tế khi ra, vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Để siết chặt công tác quản lý người, phương tiện đi lại trên các tuyến giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát dọc tuyến sông, đặc biệt trên các tuyến sông giáp ranh với địa phương đã xuất hiện dịch Covid-19. Đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng còn tuyên truyền, vận động để người dân chủ động phát hiện các trường hợp cố tình ra, vào địa bàn tỉnh trên các tuyến đường thủy khi chưa được khai báo, kiểm soát y tế.

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 77 bến khách ngang sông với 79 phương tiện. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giao thông Vận tải đã cho tạm dừng hoạt động đối với 6 bến khách ngang sông thuộc địa phận huyện Quỳnh Phụ giáp ranh với tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng là bến Động Lực, bến Đào Xá (xã An Đồng); bến Trại (xã Quỳnh Lâm); bến Lộng Khê, bến Nhống (xã An Khê); bến Rách (xã Quỳnh Thọ). Đối với các bến khách ngang sông, bến phà còn lại trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu không được chở quá 50% số người được phép chở, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1m trong một thời điểm và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Phạm Hưng