Thứ 7, 20/04/2024, 13:45[GMT+7]

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX: Cuốn hút công nhân lao động

Thứ 2, 29/03/2021 | 08:33:31
5,122 lượt xem
Những ngày qua, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực phát động hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.

Công nhân Công ty TNHH Bông Thái Bình tham gia cuộc thi.

Bà Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về phát động cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phát động hưởng ứng cuộc thi tới toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức lao động, trong đó tập trung hướng tới công nhân lao động (CNLĐ) tại các công đoàn cơ sở. 

Ngay sau khi Ban Tổ chức cuộc thi tổ chức hội nghị triển khai, phát động cuộc thi ngày 15/3, thực hiện chỉ đạo của công đoàn cấp trên, tại các doanh nghiệp, các công đoàn cơ sở tham mưu chủ sử dụng lao động tổ chức hướng dẫn và phát động đoàn viên, CNLĐ tham gia. 

Chiều ngày 22/3, tại Công ty TNHH Bông Thái Bình, đông đảo CNLĐ đã tích cực tham gia cuộc thi. Được sự hướng dẫn của cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố Thái Bình, với chiếc điện thoại thông minh trên tay, sau khoảng 30 phút các công nhân Công ty TNHH Bông Thái Bình đã hoàn thành phần thi của mình. 

Anh Phạm Văn Hồng, công nhân Công ty chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi tham gia cuộc thi. Nhờ có cuộc thi mà chúng tôi hiểu được những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua cũng như các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra trong thời gian tới. Đây sẽ là nguồn cổ vũ để CNLĐ chúng tôi nỗ lực trong công việc, góp một phần công sức của mình trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Sau thi đợt 1, tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm các nội dung trong Nghị quyết để đăng ký thi đợt 2, đợt 3.

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX có ý nghĩa và tầm quan trọng to lớn, vì vậy trách nhiệm của các cấp công đoàn trong các khu công nghiệp là đẩy mạnh tuyên truyền để tất cả đoàn viên, CNLĐ hưởng ứng, tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi sẽ là dịp để đoàn viên, CNLĐ nắm được các nội dung quan trọng của Nghị quyết để từ đó tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động, quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển. Đến nay, tại các công đoàn cơ sở trong các khu công nghiệp đã và đang tích cực triển khai, phấn đấu hoàn thành theo đúng thời gian từng đợt đề ra.

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo CNLĐ trong các doanh nghiệp tham gia. Theo kế hoạch, đợt 1 cuộc thi kết thúc vào ngày 4/4. 

Bà Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết thêm: Sau đợt 1, trên cơ sở kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở hưởng ứng đợt 2, đợt 3 của cuộc thi, phấn đấu 100% CNLĐ tham gia, để từ đó mỗi người không ngừng nỗ lực vươn lên, tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày