Thứ 7, 27/04/2024, 03:55[GMT+7]

Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

Thứ 3, 30/03/2021 | 09:03:09
2,170 lượt xem
Mỗi vùng đất khác nhau lại có những lễ hội riêng để tôn vinh quảng bá thực phẩm tiêu biểu hay đặc trưng vùng miền. Cùng vòng quanh thế giới để khám phá những lễ hội siêu độc đáo này.

Lễ hội Poutine, Ottawa, Canada 

Poutine được xem là một trong những món ăn truyền thống đặc trưng và độc đáo nhất của đất nước Canada, gồm nguyên liệu như khoai tây chiên kiểu Pháp, kết hợp với sữa đông phô mai và nước sốt thịt nâu. Nghe đến đây thôi đã đủ khiến bạn thèm thuồng, bởi vậy chẳng quá ngạc nhiên khi người Canada còn dành hẳn một dịp trong năm tổ chức Lễ hội Poutine để tôn vinh món ăn đặc sắc này. 

Lễ hội Poutine được tổ chức vào đầu tháng 5, kéo dài trong suốt 3 ngày. Tất cả những gì bạn cần mang theo khi đến lễ hội là tâm hồn thoải mái và…một cái bụng đói. Với hơn 100 phiên bản bao gồm poutine không chứa gluten, chay và thậm chí là thuần chay, cuộc thi ăn poutine được mong chờ nhất trong suốt lễ hội.

Lễ hội ném cá ngừ, Úc

Tunarama đã trở thành một trong những lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất nước Úc cũng như trên thế giới với trò ném cà ngừ đông lạnh nổi tiếng. Tunarama diễn ra vào tháng 1 hàng năm tại Port Lincoln ở phía Nam nước Úc nhằm vinh danh những nguồn lợi thủy hải sản mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố.  

 lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: Radseason

Lễ hội này được lấy cảm hứng từ việc ngư dân gỡ những con cá nặng từ tàu đánh cá, kéo và ném chúng lên xe tải trước sự chứng kiến của người dân. Một ngày nọ, người dân địa phương có cơ hội giúp đỡ họ bằng cách ném cá ngừ càng xa càng tốt, đổi lấy một ngày công và từ đó vô tình nó trở thành một lễ hội của Úc. 

Lễ hội ném cà chua, Tây Ban Nha 

Nước Úc có lễ hội ném cá ngừ thì người Tây Ban Nha mỗi năm lại mong chờ đến lễ hội ném cà chua vô cùng độc đáo. La Tomatina là lễ hội ném hoa quả có thể coi là lớn nhất tại châu Âu, được tổ chức vào thứ tư cuối cùng của tháng 8 tại thị trấn Bunol, thành phố Valencia, Tây Ban Nha, kéo dài tới 1 tuần lễ. 

 lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: adlermarlow

Và đúng như những gì bạn đang thấy, La Tomatina biến người tham gia trở thành những…quả cà chua thực thụ trong “cuộc chiến” ném cà chua vô hại nhưng vô cùng vui vẻ. Hàng tấn cà chua chín mọng được tung, ném khắp các đường phố, thu hút chỉ có khoảng 8% người Tây Ban Nha và còn lại hầu hết là khách du lịch đến từ Úc, Nhật Bản, Anh và Mỹ... 

Lễ hội pizza, Naples, Ý

Nếu bạn là fan cuồng của pizza và luôn tìm kiếm những chiếc bánh ngon nhất, hãy đến với nước Ý - quê hương của pizza để hòa mình vào một trong những lễ hội ẩm thực kỳ lạ chưa từng thấy. Lễ hội PizzaFest được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại thành phố Naples, được coi là nơi khai sinh ra bánh pizza.  

lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: triphints

Bạn sẽ có cơ hội nếm thử vô số loại bánh pizza độc đáo, xem các chuyên gia làm bánh pizza, tham gia các lớp học và tìm hiểu tất tần tật những gì liên quan đến món ăn này. 

Lễ hội sô cô la, Paris, Pháp 

Còn nếu chị em nào là tín đồ của thời trang, lại yêu thích sô cô la, thì chắc chắn không muốn bỏ lỡ lễ hội độc đáo Salon du Chocolat. Sự kiện quốc tế kéo dài 1 tuần này được tổ chức vào cuối tháng 10 hàng năm tại Paris, nhằm tri ân những người làm việc trong ngành công nghiệp sô cô la tại nước Pháp xinh đẹp.  

lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: smartertravel

Đến với Salon du Chocolat, du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học cao cấp đến giải trí, mãn nhãn với  loạt trang phục kỳ lạ, độc đáo từ buổi biểu diễn thời trang sô cô la, và thỏa sức thưởng thức, mua về những loại sô cô la ngon nhất. 

Lễ hội chân ếch Fellsmere, Florida, Mỹ 

lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: dailymulligan

Lễ hội chân ếch Fellsmere, Florida, Mỹ được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, lấy cảm hứng từ các bữa tối với nguyên liệu là chân ếch như một sự kiện để thu hút khách du lịch đến thành phố vào những năm 1990. Sự kiện này giờ đây diễn ra trong khoảng 4 ngày, với các gian hàng mua sắm, giải trí và tất nhiên không thể thiếu những món ăn lạ được làm từ chân ếch và đuôi cá sấu.

Lễ hội lăn bánh phô mai, Anh 

Nhắc đến top 7 lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất hành tinh, không thể bỏ qua lễ hội lăn bánh phô mai nổi tiếng nước Anh. Lăn một bánh phô mai nặng xuống đồi Coopers dốc, sau đó đuổi theo nó có vẻ là một sự kiện kỳ lạ và nguy hiểm, tuy nhiên truyền thống này đã có tại Anh từ những năm 1800. 

 lễ hội ẩm thực kỳ lạ nhất

Ảnh: Wetravelguides

Tất nhiên, gần như chẳng mấy ai đuổi theo và tóm nổi miếng phô mai bởi khi lăn nó đạt tốc độ lên tới 70 dặm/giờ, tuy nhiên theo quy tắc, người đầu tiên vượt qua vạch đích sẽ chiến thắng. Sự kiện được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 5 tại thị trấn Gloucestershire, không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn hấp dẫn khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Lưu ý: Một số lễ hội ẩm thực có thể không được tổ chức trong năm nay hoặc có thể thay đổi lịch tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hãy luôn tuân thủ những quy tắc phòng dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng khi du lịch trong mùa dịch bệnh. 

Theo dulichvietnam.com.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày