Thứ 5, 28/03/2024, 16:47[GMT+7]

Phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam

Thứ 4, 31/03/2021 | 16:29:15
5,931 lượt xem
Ngày 31/3, tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đã phát động cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021 (VN-21).

Tác phẩm "Lễ hội" của tác giả Tống Trần Sơn (Việt Nam) đoạt Huy chương vàng FIAP cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 10 tại Việt Nam (VN-19).

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức, với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), Hội Nhiếp ảnh Hoa Kỳ (PSA) và Hiệp hội Hình ảnh không biên giới (ISF).

Cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn thế giới, tham gia ở 4 đề tài. Trong đó, ở đề tài "Tự do cho ảnh màu", các tác phẩm tham gia là ảnh màu thuộc mọi thể loại, mọi chủ đề, với các hình thức, phương pháp thể hiện.

Đề tài "Tự do cho ảnh đơn sắc" dành cho các tác phẩm ảnh đơn sắc (ảnh chỉ có một màu duy nhất với các sắc độ đa dạng) thuộc mọi thể loại, mọi chủ đề, với các hình thức, phương pháp thể hiện.

Ở đề tài "Ảnh du lịch", tác giả được dự thi cả tác phẩm ảnh màu và ảnh đơn sắc, thể hiện nét đặc trưng hoặc văn hóa của một vùng miền, được khai thác một cách tự nhiên, không giới hạn về địa lý. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh được dàn dựng. Ảnh cận cảnh về con người hoặc các vật thể phải có yếu tố xác minh được nơi chốn.

Với đề tài "Chân dung", tác giả được dự thi cả ảnh màu và ảnh đơn sắc, đặc tả chân dung đối tượng.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 4 ảnh cho một đề tài. Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, chưa từng đoạt giải hoặc trưng bày triển lãm ở các cuộc thi quốc tế có ký hiệu VN (...) hoặc cuộc thi cấp quốc gia do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc phối hợp tổ chức tại Việt Nam trước đây.

Tác giả gửi ảnh dự thi từ nay đến hết ngày 31/7/2021, trực tiếp tại website: www.contestvn.com. Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm cuộc thi dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào tháng 10/2021.

Theo hanoimoi.com.vn