Thứ 6, 19/04/2024, 12:33[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Chống dịch như chống giặc

Thứ 2, 10/05/2021 | 17:50:04
6,658 lượt xem
Trước tình hình toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) đã nâng cảnh báo phòng, chống dịch Covid-19 lên mức cao nhất và thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn sức khỏe và ổn định việc làm cho hơn 15.000 người lao động.

Người lao động được khử khuẩn tay trước và sau khi làm việc.

Chủ động ứng phó từ sớm, từ xa

Ngay sau khi tỉnh Thái Bình có chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Tân Đệ đã nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Hơn 1 năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn đặt công tác phòng ngừa dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm bảo đảm ổn định phát triển sản xuất. Vì vậy, không chủ quan trước dịch bệnh, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty đã khuyến cáo người lao động (NLĐ) khai báo y tế trên trang web của Công ty và yêu cầu NLĐ tự giác ở nhà 14 ngày nếu đi du lịch hoặc ra tỉnh ngoài, do đó Công ty đã kiểm soát được 100% NLĐ có lịch trình di chuyển để sàng lọc nguy cơ phát sinh lây nhiễm bệnh.

Đặc biệt, ngay khi nhận được thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 đã đi lễ tại đền Tiên La, Công ty Tân Đệ đã chủ động nhắn tin qua kênh nhắn tin tự động yêu cầu NLĐ nhắn tin xác nhận lịch di chuyển trong những ngày nghỉ lễ qua tổng đài nội bộ 8069. Kết quả, Công ty đã nhận được 100% tin nhắn từ NLĐ và xác định được số người đã đi lễ đền Tiên La vào ngày 25/4 và những ngày sau đó; đồng thời hướng dẫn NLĐ khai báo y tế, yêu cầu NLĐ nghỉ tại nhà cho đến khi có hướng dẫn từ cơ quan y tế xác nhận tình trạng sức khỏe tốt mới đến Công ty làm việc.

Chế độ phòng ngừa từ xa của Công ty Tân Đệ :
(1) Công ty yêu cầu 100% NLĐ của Tân Đệ nhắn tin gửi 8069 xác nhận lịch trình di chuyển trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.  
(2) Bộ phận nhân sự thống kê danh sách NLĐ đang sinh sống ở các xã có trường hợp F1, F2 theo cập nhật của CDC Thái Bình để chủ động cho nghỉ cách ly phòng dịch.
(3) Bố trí nghỉ cách ly 14 ngày nếu NLĐ đi từ vùng dịch hoặc tiếp xúc với người từ vùng dịch/ tiếp xúc với F0, F1, F2, F3 và những người ở cùng nhà với F3.
(4) Hướng dẫn NLĐ trong Công ty nếu có bất cứ biểu hiện liên quan đến nhiễm Covid-19 thì phải nhắn ngay cho bộ phận y tế/ hoặc qua số điện thoại đường dây nóng 8069 và nghỉ ở nhà, bộ phận y tế của Công ty sẽ tư vấn.  
(5) Yêu cầu 100% NLĐ đeo khẩu trang khi đến nơi làm việc, thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, bật ứng dụng Bluezone...


Ngày 6/5, Ban lãnh đạo và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Tân Đệ tiếp nhận thông tin về một số ca nghi nhiễm từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh (thành phố Hà Nội) trên địa bàn. Ngay trong đêm, Công ty đã lập danh sách và nhắn tin cho NLĐ sinh sống tại thôn Nguyễn Huệ, xã Vũ Đông và những người có liên quan tiếp xúc với ca nghi nhiễm. Công ty đã yêu cầu NLĐ thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có xác nhận an toàn từ y tế địa phương .

Người lao động Công ty Tân Đệ chấp hành nghiêm việc giữ khoảng cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào nhà máy làm việc.

Sáng ngày 7/5, nắm được thông tin về ca nhiễm Covid-19 tại xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Công ty đã nhắn tin liên hệ và bố trí 77 lao động ở tại nhà, không tới Công ty để đảm bảo an toàn, cho đến khi có hướng dẫn từ cơ quan y tế. Ngay trong sáng ngày 7/5, Công ty đã phát 5 thông báo trên hệ thống kênh radio nội bộ về các ca bệnh và nâng mức độ cảnh báo lên cấp độ cao nhất để NLĐ ý thức tự sàng lọc, truy vết cùng Công ty và các tổ chức y tế địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về giãn cách xã hội, từ ngày 7/5, Công ty Tân Đệ quyết định tổ chức ăn ca giãn cách cho đến khi toàn tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới. Theo đó, Hội đồng xét duyệt thực đơn theo mùa có trách nhiệm lên thực đơn hàng ngày đảm bảo các món ăn đơn giản, đầy đủ calo theo quy định và hạn chế món có nước chấm, không chấm chung. Tăng cường sát khuẩn, thay vì 1 lần trước khi NLĐ vào nhà máy làm việc lên 4 lần trong ngày.

Người lao động tự giác khai báo y tế điện tử hoặc trực tiếp tại phòng y tế của các nhà máy.

Để tránh tình trạng người lao động tập trung mua sắm dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài cộng đồng, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tổ chức tuyên truyền, kịp thời định hướng tư tưởng, triển khai chương trình “Shopping Online" với các gói combo hàng gia vị, hóa mỹ phẩm thiết yếu trong gia đình có giá trị phù hợp từ 200 - 450 nghìn đồng.

Nâng mức cảnh báo cao nhất và tuyệt đối tuân thủ

Ngay khi nhận định tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng phức tạp trên địa bàn, Đảng bộ, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Công ty Tân Đệ đã quyết định nâng mức cảnh báo chống dịch Covid-19 từ mức độ 1 lên mức độ 3 là mức cao nhất.

Hiện nay, tại Công ty 15.500 lao động vẫn đi làm bình thường, 346 công nhân được hướng dẫn cách ly tại nhà để theo dõi tình hình sức khỏe. Khi đi làm, công nhân phải thực hiện nghiêm quy định giãn cách.

Công ty Tân Đệ chia ca và bố trí người lao động ăn ca giãn cách bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đối với khu vực nhà ăn, bố trí ăn ca ngồi giãn cách và khuyến cáo NLĐ không nói chuyện riêng, đồng thời bố trí thêm vật dụng để hạn chế gắp thức ăn chung. Kiểm soát đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tại các khu vực chung (khi vào cổng, khu vực quẹt thẻ, khi ra về…). Yêu cầu NLĐ khai báo trực tiếp y tế khi có yếu tố dịch tễ, nghi nhiễm. Cập nhật thông tin từ số điện thoại nóng 8069 để giải quyết hỗ trợ, giúp đỡ, loại bỏ nguy cơ cho người xung quanh.

Bên cạnh đó, Công ty cũng bố trí nhân lực đo thân nhiệt tại các cổng quẹt thẻ đảm bảo toàn bộ NLĐ kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc. Toàn bộ NLĐ đeo khẩu trang, khử khuẩn tay trước khi vào khu vực làm việc, trước và sau khi ăn trưa. Bộ phận vệ sinh thực hiện phun khử khuẩn các khu vực dùng chung 1 lần/ngày…

Toàn bộ nhà xưởng, văn phòng làm việc của Công ty Tân Đệ được phun hóa chất khử khuẩn thường xuyên.

Công ty Tân Đệ cũng tăng cường lắp đặt đèn UV tại khu vực nhà vệ sinh để khử khuẩn. Tất cả khách đến thăm, làm việc tại các nhà máy phải được Tổng Giám đốc Công ty phê duyệt; phải khai báo y tế đầy đủ; các phương tiện được phun hóa chất khử khuẩn.

Chia sẻ về công tác phòng ngừa dịch Covid-19 tại Công ty, ông Vũ Ngọc Cầu, Trưởng phòng Quản lý an toàn - môi trường - sức khỏe, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Tân Đệ cho biết:

Video: tan_de_1.mp4

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công ty Tân Đệ không chỉ bảo vệ an toàn cho hơn 15.000 NLĐ, duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh mà còn góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày