Thứ 7, 18/05/2024, 11:37[GMT+7]

Tiền Hải: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu, cụm công nghiệp

Thứ 3, 25/05/2021 | 08:49:54
2,231 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Tiền Hải đã tích cực tuyên truyền đến các doanh nghiệp triển khai nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Khách hàng đến giao dịch, công nhân khi vào làm việc tại các công ty trong khu công nghiệp Tiền Hải đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Duy Trúc, Giám đốc nhà máy Viglacera Thái Bình (khu công nghiệp Tiền Hải) cho biết: Nhà máy Viglacera Thái Bình có 300 công nhân, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại khu công nghiệp ở một số tỉnh, thời gian qua, nhà máy tăng cường kiểm soát các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của người lao động theo quy định của ngành Y tế. Hàng ngày, 100% cán bộ, công nhân nhà máy đều đeo khẩu trang, đo thân nhiệt 2 lần vào đầu giờ sáng và chiều, đồng thời kê khai thông tin y tế. Tại các phòng, ban, phân xưởng, việc phun khử khuẩn được thực hiện thường xuyên, người lao động thực hiện giãn cách tại nơi làm việc. Đối với khách, nhà máy yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt quá trình đến thăm và làm việc.

Không riêng nhà máy Viglacera Thái Bình mà các công ty trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải đều đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Hoàng Văn Chín, Giám đốc Công ty TNHH Minh Long cho biết: Chúng tôi đã chủ động xây dựng kịch bản, tình huống ứng phó và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cách ly khi có dịch bệnh xảy ra tại Công ty. Công ty thường xuyên tuyên truyền đến công nhân lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và khai báo y tế theo yêu cầu; bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay đặt tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng; yêu cầu công nhân giữ khoảng cách an toàn; tăng cường khẩu phần ăn nhiều chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho công nhân...

Chị Nguyễn Thị Huệ, công nhân Công ty TNHH Dệt sợi may An Nam (cụm công nghiệp Tây An) chia sẻ: Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, do vậy cách tốt nhất bảo vệ bản thân là tuân thủ hướng dẫn phòng dịch của cơ quan y tế. Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, trong đó thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tập trung đông người.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Tiền Hải có 1 khu và 5 cụm công nghiệp với số lao động khoảng 15.000 người. Để thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm sản xuất, huyện Tiền Hải đã tăng cường tuyên truyền đến các doanh nghiệp chủ động triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, bảo đảm giãn cách tại nơi làm việc. Yêu cầu các khu, cụm công nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan nắm tình hình lao động người nước ngoài tại các doanh nghiệp, chủ động phối hợp với ngành chức năng xây dựng kịch bản ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra. 

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, huyện Tiền Hải cũng yêu cầu Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với công ty thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Tích cực hỗ trợ, động viên đoàn viên công đoàn tại doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ngoài việc tuyên truyền đến người lao động thực hiện khai báo y tế, còn tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, qua đó chấn chỉnh kịp thời những đơn vị còn chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch.

Mạnh Thắng