Chủ nhật, 19/05/2024, 21:14[GMT+7]

Tuổi trẻ Thái Bình tri ân người có công

Thứ 4, 21/07/2021 | 08:49:25
989 lượt xem
Những ngày này, gắn với chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tuổi trẻ Thái Bình tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân người có công.

Đoàn viên, thanh niên chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Tiền Hải. Ảnh tư liệu

Vừa qua, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải và Đoàn Thanh niên Đồn Biên phòng Cửa Lân đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Cụ Doãn Thị Lờ, thôn Chí Cường, xã Nam Cường (Tiền Hải) là mẹ liệt sĩ xúc động khi đoàn tới thăm. Theo cụ chia sẻ thì năm nào đến ngày lễ, tết cũng được các tổ chức đến thăm hỏi, động viên. Nay được đoàn thanh niên các cấp đến thăm, động viên, tặng quà, cụ rất phấn khởi. Với cụ, niềm vui tuổi già là thấy con cháu quây quần, mọi người đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với nhau.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cơ sở đoàn tiếp tục lựa chọn, triển khai những hoạt động phù hợp với tình hình thực tế nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các kênh thông tin, các cơ sở đoàn tập trung tuyên truyền ý nghĩa của ngày Thương binh - Liệt sĩ tới đoàn viên, thanh thiếu nhi nhằm tạo sự lan tỏa để các cơ sở đoàn làm tốt hơn nữa các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia những việc làm tốt, ý nghĩa tri ân người có công ngay tại khu dân cư. Từ thực tế địa phương, các cơ sở đoàn huy động đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn... Trong điều kiện dịch Covid-19, các hoạt động được các cơ sở đoàn điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Nhân kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2021), Thành đoàn Thái Bình đã trao tặng 40 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho các cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh khó khăn. 

Chị Bùi Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Tuổi trẻ thành phố bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn triển khai các công trình, phần việc tri ân người có công. Thành đoàn đã đến thăm, tặng quà một số cựu TNXP và gửi quà tặng về cơ sở để đoàn thanh niên các xã, phường đến thăm, động viên các bác. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đang nỗ lực đồng hành trong việc làm các thủ tục thực hiện chế độ, chính sách đối với cựu TNXP với mong muốn tiếp thêm nguồn động viên để các bác tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống.

Anh Phạm Xuân Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đoàn Thanh niên Khối đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc báo cáo lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Trên quy mô cấp khối, vào ngày 23 - 24/7, Đoàn Thanh niên Khối sẽ tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, cựu TNXP, cựu chiến binh, người nhiễm chất độc hóa học.

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được tuổi trẻ toàn tỉnh thực hiện xuyên suốt trong các hoạt động tình nguyện. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã tổ chức 7 hoạt động thăm, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.350 người, tặng hơn 3.700 suất quà trị giá gần 2 tỷ đồng chủ yếu cho các đối tượng chính sách. 

Bà Nguyễn Thị Như, cựu TNXP ở tổ 4, phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cho biết: Tôi bị bệnh tim, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Những năm qua, gia đình tôi luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương, nhất là của đoàn viên, thanh niên. Vào dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm đều đến thăm hỏi và động viên. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với tôi và gia đình.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng bảo đảm thiết thực, phù hợp, góp phần tô thắm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Tiền Hải, Đồn Biên phòng Cửa Lân tặng quà cụ Doãn Thị Lờ, thôn Chí Cường, xã Nam Cường (Tiền Hải). 

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày