Thứ 7, 18/05/2024, 19:36[GMT+7]

Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái

Thứ 6, 23/07/2021 | 15:19:17
1,947 lượt xem
Sáng ngày 23/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Kiến Xương tổ chức diễn tập phòng, chống dịch tại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (Cụm công nghiệp Thanh Tân, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương).

Lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân trong dây chuyền sản xuất có ca F0.

Theo kịch bản diễn tập: Doanh nghiệp đang sản xuất bình thường thì nhận được thông tin của Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương phát hiện có một trường hợp là công nhân đang lao động tại xưởng của Công ty dương tính với SARS-CoV-2. Doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ phong tỏa, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phân tích dịch tễ, đánh giá nguy cơ lây nhiễm, thực hành khử khuẩn, vệ sinh môi trường. Tiến hành cách ly tạm thời F0 và tổ chức chuyển F0 đi cách ly điều trị, sàng lọc các đối tượng F1, F2, F3. Tiến hành kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm công nhân và thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ Công ty theo hướng dẫn của ngành Y tế…

Lực lượng y tế hướng dẫn F0 mặc đồ bảo hộ và đưa nhanh ra phòng cách ly tạm thời.Lực lượng y tế phát khẩu trang mới cho toàn bộ công nhân trong chuyền sản xuất có ca F0. 

Dự kiến, Kiến Xương sẽ tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại 15 doanh nghiệp có số lượng công nhân đông trong thời gian tới. Thông qua diễn tập nhằm giúp các doanh nghiệp nắm được quy trình, các bước xử lý khi có các trường hợp F0 theo quy định và để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch đối với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp.  

Thu Thủy


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày