Chủ nhật, 19/05/2024, 16:32[GMT+7]

Ứng dụng mạng xã hội Zalo trong bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 6, 13/08/2021 | 15:08:01
1,780 lượt xem
Hiện nay, Công an tỉnh Thái Bình đã xây dựng, vận hành và quản lý 269 trang mạng xã hội Zalo chính danh 3 cấp trong lực lượng công an tỉnh gồm: 1 trang Zalo Công an tỉnh; 8 trang Zalo của công an huyện, thành phố; 260 trang Zalo công an xã, phường, thị trấn. Các trang Zalo sẽ truyền tải thông tin về tình hình an ninh trật tự, chính sách mới, gương người tốt việc tốt và cảnh giác tội phạm.

Trang mạng xã hội Zalo của Công an tỉnh.

Thông qua các trang Zalo chính danh của lực lượng công an tỉnh, người dân có thể nhắn tin trao đổi, gửi phản ánh, kiến nghị về tình hình an ninh trật tự, tố giác tội phạm và gọi điện thoại cho lực lượng công an trong trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, các trang Zalo sẽ tích hợp tính năng tự động trả lời, hướng dẫn thủ tục hành chính, giúp cho người dân, tổ chức nắm được các quy trình, giấy tờ cần thiết để thực hiện các thủ tục hành chính, nhằm giảm thiểu thời gian đi lại cho người dân, tổ chức.

Qua thời gian thử nghiệm và đi vào hoạt động ban đầu, các trang Zalo trong lực lượng công an Thái Bình đã thu hút được sự quan tâm, tương tác từ người dân; đồng thời, thông tin về tình hình an ninh trật tự, cảnh báo tội phạm được đăng tải kịp thời, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; ngoài ra, việc hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng, thường xuyên và hiệu quả, được nhân dân đánh giá cao.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày