Chủ nhật, 19/05/2024, 03:57[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Các doanh nghiệp đẩy mạnh phòng, chống dịch

Thứ 6, 20/08/2021 | 08:25:55
1,740 lượt xem
Huyện Quỳnh Phụ hiện có 167 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động với gần 21.000 người lao động (NLĐ) làm việc, trong đó một số DN đã từng chịu ảnh hưởng không nhỏ do đợt dịch Covid-19 thứ tư gây ra. Nhằm ứng phó trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, thời gian qua, các DN trên địa bàn huyện vừa tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh vừa từng bước nâng cao khả năng phòng, chống dịch ngay tại đơn vị.

Sản xuất tại Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Quỳnh Phụ.

Công ty TNHH Sao Vàng chi nhánh Quỳnh Phụ (cụm công nghiệp Quỳnh Côi) hiện có 6.500 NLĐ đang làm việc tại 14 phân xưởng, sản xuất các mặt hàng chủ lực là giày, dép xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu. Để duy trì ổn định sản xuất, giữ vững chuỗi cung ứng trong tình hình dịch bệnh, Công ty tập trung cải tiến mẫu mã, nỗ lực tìm kiếm khách hàng, đồng thời đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu. 

Ông Đoàn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Với số lượng NLĐ rất lớn nên chúng tôi luôn nhận thức được mối nguy nếu dịch Covid-19 xâm nhập vào nhà máy; chỉ cần công nhân bị nhiễm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của DN và sức khỏe của toàn thể NLĐ. Vì vậy, bảo đảm phòng, chống dịch tốt ngay tại cơ sở lúc này rất quan trọng, cả DN lẫn NLĐ cần nêu cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu NLĐ chấp hành nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, Công ty đã chủ động mua sắm thêm các trang thiết bị, xây dựng phương án cách ly và bố trí các khu cách ly tập trung dự phòng trường hợp có nhiều ca nhiễm Covid-19; tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại DN để luôn có tâm thế sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. 

Chị Vũ Thị Hường, bộ phận bán thành phẩm chia sẻ: Làm việc trong DN, chúng tôi luôn thấu hiểu những thiệt hại của Công ty và của bản thân nếu xảy ra dịch Covid-19 nên mọi người luôn có ý thức chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong sản xuất và ngoài cộng đồng. Trước nỗ lực của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền cùng toàn thể nhân dân, tôi mong dịch bệnh sớm được khống chế để người dân yên tâm lao động sản xuất, kinh tế đất nước sớm phục hồi.

Công ty Cổ phần TMSX công nghiệp Tràng An (xã An Tràng) chuyên gia công các mặt hàng thời trang, đồ bảo hộ lao động, bảo hộ y tế xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật. Sản xuất trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp song Công ty không chỉ bảo đảm ổn định lượng hàng xuất khẩu 80.000 sản phẩm/tháng mà còn ký thêm các đơn hàng đến hết quý I/2022. Đây là kết quả của việc nỗ lực chủ động tìm nguồn hàng và đối tác, thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 của DN. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Với quan điểm NLĐ là tài sản quý nhất của DN, ngay từ đầu năm 2020, Công ty đã chủ động trang bị buồng khử khuẩn toàn thân, thực hiện quy trình khử khuẩn 3 bước cho NLĐ trước khi vào nhà máy; mua sắm trang bị phòng, chống dịch, chuẩn bị các phương án hậu cần, xây dựng kịch bản cho 5 cấp độ của dịch bệnh có thể xảy ra trong DN để chủ động kiểm soát. Ngoài ra, Công ty đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức cho NLĐ và yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn... trong quá trình sản xuất. Bên cạnh việc thực hiện các quy định về chế độ đãi ngộ, Công ty bảo đảm các điều kiện về thể chất và tinh thần cho NLĐ. Gần 300 công nhân hiện có thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng, được hỗ trợ nước uống dinh dưỡng trong ca, phục vụ bữa trưa miễn phí, ăn giãn cách tại khu nhà ăn khang trang cùng khu vườn sinh vật cảnh phục vụ thư giãn trong giờ nghỉ.

Là địa phương trực tiếp chịu thiệt hại khi dịch bệnh xâm nhập vào DN thời điểm cuối tháng 6/2021, do đó công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các DN trên địa bàn được huyện Quỳnh Phụ đặc biệt quan tâm. 

Ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Huyện luôn xác định thực hiện thành công mục tiêu kép vừa ổn định, phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Do đó, huyện luôn chú trọng bảo đảm an toàn sức khỏe cho NLĐ, nâng cao khả năng phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ” trong các DN, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Cùng với triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, vừa qua huyện đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch tại các DN trong các khu, cụm công nghiệp. Thông qua diễn tập giúp đánh giá khả năng tăng cường phối hợp, hiệp đồng, huy động các nguồn lực và tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, quy trình phòng, chống dịch Covid-19, chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống khi có dịch xảy ra tại các DN.

 Lực lượng y tế phun khử khuẩn, phòng chống dịch trong doanh nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ.

Trịnh Cường