Chủ nhật, 16/06/2024, 06:42[GMT+7]

Thành phố: Duy trì công tác phòng, chống dịch trong những ngày nghỉ lễ

Thứ 6, 03/09/2021 | 21:19:30
1,636 lượt xem
Khác với không khí mọi năm, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tại thành phố Thái Bình thật đặc biệt do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phố Lê Lợi (thành phố Thái Bình) trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Trên khắp các con đường, ngõ phố của thành phố những ngày này được trang hoàng rực rỡ cờ Tổ quốc, pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động mừng ngày Quốc khánh nhưng đường phố vắng người đi lại. Không có cảnh xe cộ nhộn nhịp, không còn người dân đổ ra đường vui chơi như những năm trước. Các khu vui chơi giải trí tạm thời đóng cửa; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang về. Cơ bản người dân đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và thành phố về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn, nhất là trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. 

Chị Nguyễn Hồng Chiên, tổ 2, phường Kỳ Bá chia sẻ: Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay vợ chồng tôi ở nhà không về quê hoặc đi du lịch như mọi năm. Đây có lẽ là kỳ nghỉ lễ đặc biệt nhất đối với mỗi người dân Việt Nam. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bến xe khách Thái Bình trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Các cửa hàng ăn uống chỉ bán mang về.

Phường Lê Hồng Phong có 6 tuyến phố chính và 7 tuyến phố ngang, nhân dân trong phường phần nhiều sinh sống bằng buôn bán, kinh doanh nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, khu vực đê sông Trà Lý và Quảng trường 14/10 nằm trên địa bàn phường là những nơi luôn thu hút đông đảo người dân khắp thành phố đến vui chơi, tập thể dục; kéo theo đó là rất nhiều quán ăn uống, dịch vụ giải trí. 

Chủ tịch UBND phường Lại Mạnh Thắng cho biết: Để bảo đảm trật tự đô thị và công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND phường đã triển khai quyết liệt các giải pháp. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền việc tiếp tục áp dụng và siết chặt một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Công điện khẩn số 08 của UBND tỉnh và Công điện số 06 của UBND thành phố. Tiến hành dán biển chỉ bán hàng mang về đối với 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, dịch vụ giải khát trên địa bàn. Tổ chức ký cam kết không vi phạm quy định quản lý đô thị và phòng, chống dịch bệnh đến 98% hộ dân, hộ buôn bán ở mặt đường. Chỉ đạo ban công tác mặt trận, tổ dân phố, tổ tự quản phòng, chống dịch phối hợp với lực lượng công an siết chặt quản lý người ra, vào địa bàn, di biến động dân cư. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tổ tự quản phụ trách nhóm hộ gia đình, nắm tình hình, ghi nhật ký biến động nhân khẩu hàng ngày. Hàng ngày, tổ công tác của phường chia làm 3 - 4 ca, tuần tra trên các tuyến phố chính, phố ngang, nơi tập trung đông người trong toàn phường, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm như đê sông Trà Lý và Quảng trường 14/10, vừa tuyên truyền, vận động vừa kiểm tra, nhắc nhở các hộ dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, kinh doanh, chấp hành khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và thành phố, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Minh Nguyệt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày