Thứ 6, 03/05/2024, 14:50[GMT+7]

Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành tăng cường tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 09/09/2021 | 09:43:07
2,037 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là từ khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Hải Hậu (Nam Định), Trạm Kiểm soát biên phòng (KSBP) Cồn Vành (Đồn Biên phòng Cửa Lân) đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) nhằm ngăn chặn người và phương tiện xâm nhập trái phép qua đường biển, đường sông vào địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành tuần tra phòng, chống xâm nhập qua các đường mòn, lối mở.

Trạm KSBP Cồn Vành phụ trách quản lý tuyến biên giới biển của hai xã Nam Phú, Nam Hưng cùng nhiều phương tiện, lao động của các xã Nam Phú, Nam Hưng, Nam Hồng, Nam Hải (Tiền Hải) và xã Hồng Tiến (Kiến Xương); kiểm soát cửa sông Hồng giáp ranh với huyện Giao Thủy (Nam Định) với 4 cửa lạch cùng bến đò Giao Thiện có đông người và phương tiện thủy, bộ lưu thông. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Đồn Biên phòng Cửa Lân, thời gian qua, Trạm KSBP Cồn Vành đã tổ chức trực 24/24 giờ, bám nắm địa bàn, phương tiện; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”. Cùng với triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Trạm đã được tăng cường cán bộ, chiến sĩ cho các chốt kiểm soát, đồng thời sử dụng lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra lưu động 2 tuyến thủy, bộ từ cửa Ba Lạt đến hết địa phận xã Nam Phú. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, đến nay chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 của Trạm KSBP Cồn Vành được chính quyền các địa phương, người dân khu vực biên giới ủng hộ và hỗ trợ tích cực. 

Ông Nguyễn Văn Phong, chủ tàu TB90143TS, xã Nam Phú chia sẻ: Bên cạnh việc chấp hành nghiêm các thủ tục pháp lý theo quy định khi ra khơi, chúng tôi thường xuyên được cán bộ, chiến sĩ Trạm KSBP Cồn Vành tuyên truyền và ký cam kết, tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép”. Trong quá trình sinh hoạt, lao động, dù trong đất liền hay trên biển, khi phát hiện người, phương tiện lạ vào địa bàn, chúng tôi khẩn trương báo tin cho lực lượng biên phòng để kịp thời ngăn chặn, xử lý, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chung suy nghĩ như ông Phong, ông Vũ Văn Bắc, chủ tàu TB21206TS cho biết: Là tàu cá nhỏ, phạm vi hoạt động gần bờ nên thời gian trước chúng tôi thường xuyên qua lại, trao đổi, giao lưu với các ngư dân tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ Trạm KSBP Cồn Vành thông báo về tình hình dịch Covid-19 phía địa phương bạn, toàn bộ ngư dân khu vực cồn Vành - cửa Lân đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép. Xin gửi những lời cảm ơn chân thành tới các chiến sĩ BĐBP, những người không quản thời gian, thời tiết, liên tục tuần tra, kiểm soát hai tuyến thủy, bộ để giữ gìn ANTT và phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Nhờ vậy, chúng tôi yên tâm làm ăn trên biển.

Thiếu tá Đinh Văn Khoan, Trạm phó Trạm KSBP Cồn Vành cho biết: Do Tiền Hải là địa bàn giáp ranh nên nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập rất cao nếu không có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và phòng, chống dịch hiệu quả. Với quyết tâm giữ vững địa bàn quản lý, thời gian tới, cán bộ, chiến sĩ Trạm KSBP Cồn Vành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Đồn Biên phòng Cửa Lân và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, UBND huyện Tiền Hải. Nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong phòng, chống dịch, tham gia cùng lực lượng biên phòng kiểm soát chặt khu vực biên giới biển của tỉnh. Trạm sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng rà soát, nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện các tổ chức, cá nhân nước ngoài, các đối tượng nhập cảnh trái phép, công dân đi từ vùng có dịch về địa bàn để có biện pháp ngăn chặn, xử lý; tuyệt đối không để tình trạng sử dụng thuyền nan, đò ngang lợi dụng các cửa sông, cửa lạch, đường mòn xâm nhập vào địa bàn. Cùng với đó, Trạm sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới biển.

Sự chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Trạm KSBP Cồn Vành đã tạo thêm một “lá chắn thép” khu vực biên giới biển, góp sức cùng toàn tỉnh ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Trạm Kiểm soát biên phòng Cồn Vành kiểm tra người, phương tiện đánh cá trên khu vực cửa sông Hồng.

Trịnh Cường