Chủ nhật, 19/05/2024, 12:00[GMT+7]

Công ty Nhiệt điệnThái Bình: Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép

Thứ 5, 09/09/2021 | 09:55:43
2,336 lượt xem
Triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chủ động nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, tập trung lực lượng duy trì các tổ máy bảo đảm phát điện hiệu quả, an toàn, sản lượng vượt kế hoạch giao là nỗ lực của Công ty Nhiệt điện Thái Bình trong bối cảnh có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

100% cán bộ, công nhân vận hành sản xuất Công ty Nhiệt điện Thái Bình làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy nhằm hạn chế triệt để nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Sau khi khử khuẩn xe, sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, tôi được anh bảo vệ cho qua cổng và nhiệt tình dẫn đường vào gặp lãnh đạo Công ty. Trước khi chia tay, anh nói: Đây là quy định của doanh nghiệp trong phòng, chống dịch, ai đến làm việc cũng đều phải thực hiện.

Ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình chia sẻ: Chúng tôi luôn xác định hoạt động sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo đảm nguồn năng lượng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình rói riêng, cả nước nói chung. Nếu để xảy ra dịch bệnh phải phong tỏa nhà máy sẽ gây thiệt hại vô cùng lớn, vì vậy chúng tôi đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình có 335 cán bộ, kỹ sư, công nhân. Đến nay, cơ bản người lao động đều được test nhanh, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và đã có 58 người thuộc trường hợp có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 do đặc thù công việc phải thường xuyên di chuyển, tiếp xúc với khách hàng đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Không chủ quan trước dịch bệnh, Công ty đã xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với dịch Covid-19 và tổ chức diễn tập nhằm giúp đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân không bị động, sẵn sàng xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra.

Với quyết tâm xây dựng doanh nghiệp trở thành pháo đài, mỗi người lao động là một chiến sĩ trong phòng, chống dịch, từ cuối tháng 7 Công ty Nhiệt điện Thái Bình quyết định 100% cán bộ, công nhân vận hành sản xuất làm việc, ăn, nghỉ ngay tại nhà máy nhằm hạn chế triệt để tiếp xúc với nguồn bệnh. 

Ông Nguyễn Văn Hoàng, trưởng kíp lò máy, phân xưởng vận hành của Công ty cho biết: Mặc dù phải xa gia đình nhưng tôi cũng như anh em công nhân ở đây đều yên tâm tư tưởng. Ngoài bảo đảm các chế độ lương, thưởng, ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty thường xuyên gặp gỡ, động viên. Công ty trang bị một phòng tập Gym để mọi người rèn luyện nâng cao sức khỏe và có tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả.

Lường đón được những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ cuối năm 2020, Công ty Nhiệt điện Thái Bình đã tổ chức kiểm tra, rà soát và lên kế hoạch chuẩn bị đủ nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, mua sắm vật tư, thiết bị đáp ứng yêu cầu sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế. Song song với tăng cường kỷ cương, kỷ luật quản lý vận hành, kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, ban lãnh đạo Công ty cũng thường xuyên chỉ đạo cán bộ, kỹ sư, công nhân bám sát các tổ, lò máy, duy trì vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị, phát hiện hỏng hóc, sự cố để sửa chữa, khắc phục kịp thời.

Năm 2021, Công ty Nhiệt điện Thái Bình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao kế hoạch sản xuất 3.581 triệu kWh. Do làm tốt công tác phòng, chống dịch và tổ chức sản xuất an toàn, hiệu quả, nên trong 7 tháng đầu năm Công ty đã sản xuất được 2.435 triệu kWh, doanh thu hơn 3.000 tỷ đồng, đạt 68% kế hoạch năm. 

Giám đốc Công ty Tạ Trung Kiên cho biết thêm: Nhiệm vụ của Công ty những tháng cuối năm là phấn đấu sản xuất 1.272 triệu kWh để đạt sản lượng cả năm 3.700 triệu kWh, vượt chỉ tiêu kế hoạch EVN giao, nộp ngân sách nhà nước gần 300 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu đó, hiện nay chúng tôi tập trung chỉ đạo cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; các đơn vị duy trì tốt công tác tổ chức sản xuất, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa của EVN khắc phục các khiếm khuyết, hỏng hóc, rút ngắn thời gian bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì các tổ máy vận hành ổn định, tin cậy, hiệu quả. Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phát động mỗi cán bộ, kỹ sư, công nhân nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1.

Khắc Duẩn