Chủ nhật, 19/05/2024, 05:26[GMT+7]

Thành phố: Các doanh nghiệp tích cực phòng, chống dịch

Thứ 5, 09/09/2021 | 09:59:17
2,233 lượt xem
Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này, mặc dù sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn ổn định song để sản xuất, kinh doanh bền vững, các tình huống, kịch bản ứng phó với dịch bệnh luôn được các DN chủ động.

Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng 7 tháng đầu năm 2021 công nghiệp thành phố tiếp tục hồi phục, giá trị sản xuất ước đạt gần 11.600 tỷ đồng, tăng 10,28% so với cùng kỳ. Kết quả đó khẳng định sự chủ động, làm tốt công tác phòng dịch của tỉnh nói chung, thành phố nói riêng, đặc biệt là các DN. Các DN đã xây dựng các kịch bản, lường đón trước các tình huống dịch với mục tiêu không để đứt gãy chuỗi sản xuất, không để người lao động mất việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng anh Phạm Văn Luyến cũng như hơn 700 công nhân Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình chưa bao giờ bị mất việc làm hay tạm ngừng việc, lương hàng tháng và các chế độ phúc lợi vẫn được bảo đảm. Thu nhập trung bình 6 tháng đầu năm 2021 của anh Luyến đạt 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 20% so với năm 2020. Anh Luyến chia sẻ: Từ khi có dịch Covid-19, công nhân chúng tôi đều thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Công ty thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch cũng như động viên công nhân bình tĩnh trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh để yên tâm sản xuất. Với 2 nhà máy, từ khi dịch bùng phát, Công ty Cổ phần May xuất khẩu Thái Bình đã xây dựng phương án, kế hoạch chi tiết cho các tình huống dịch; tạm dừng gặp gỡ, làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác nếu không thực sự cần thiết; khuyến khích tất cả nhân viên trao đổi, liên hệ công việc với đối tác, khách hàng qua e-mail, điện thoại. Công nhân làm việc trực tiếp tại các phân xưởng phải tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch. 

Ông Lê Văn Hài, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Là DN có đông công nhân, chuyên sản xuất quần áo xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc, vì vậy Công ty lường trước những tổn thất nếu để dịch Covid-19 xâm nhập. Chúng tôi yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. 100% người lao động sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch ở Công ty cũng như khi về nơi ở. Điều quan trọng nhất là phải an toàn để duy trì sản xuất, bảo đảm các đơn hàng đã ký kết được giao đúng hạn. 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu của Công ty tăng 40% so với cùng kỳ; thu nhập của người lao động tăng từ 5,7 triệu đồng/người/tháng lên 7 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, các DN còn chủ động diễn tập ứng phó với tình huống dịch phát sinh, tránh tình trạng bị động. 

Ông Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Da giày xuất khẩu Thành Phát cho biết: Công ty có gần 1.000 công nhân nên chúng tôi nhận thức rất rõ vai trò của công tác phòng, chống dịch. Do đó, Công ty đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tổ chức diễn tập xử lý tình huống xuất hiện trường hợp F0 tại doanh nghiệp. Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, nhân viên y tế Công ty chia sẻ: Thông qua buổi diễn tập giúp chúng tôi biết cách thực hiện quy trình xử lý, ứng phó bài bản, đúng quy định khi xuất hiện trường hợp F0.

Việc siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng cùng sự chủ động, tích cực của các DN là tiền đề thúc đẩy thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm, đóng góp cho ngân sách nhà nước và tăng trưởng kinh tế - xã hội.

Minh Nguyệt - Nguyễn Thơi