Chủ nhật, 05/05/2024, 00:30[GMT+7]

Đảng bộ Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình: Lãnh đạo sản xuất, kinh doanh hiệu quả

Thứ 2, 20/09/2021 | 10:18:29
1,597 lượt xem
Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình là doanh nghiệp có bề dày truyền thống trên 60 năm khai thác, sản xuất, cung cấp nước sạch. Những năm qua, Đảng bộ Công ty đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Phòng hóa nghiệm của Xí nghiệp nước thành phố Thái Bình thực hiện lấy mẫu kiểm nghiệm hàng ngày.

Anh Vũ Văn Nam, Tổ trưởng Tổ thi công lắp đặt, Xí nghiệp Xây lắp thuộc Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình cho biết: Là đảng viên tôi xác định phải luôn nêu cao vai trò trước quần chúng, vì thế trong mọi công việc tôi luôn gương mẫu đi đầu. Từ thực tế công việc được giao, tôi đã tìm tòi và phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để rút ngắn thời gian, giảm bớt nhân công, máy móc, tiết kiệm được nguyên vật liệu, bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng công trình. Cụ thể, khi thi công ngoài đê sông Hồng tôi đã không sử dụng máy ép cọc lòng sông mà sử dụng biện pháp đánh tụt cọc thép D200; hay khi thực hiện cải tạo đường ống cấp nước dịch vụ các khu đô thị tôi không đào phá lòng đường mà sử dụng biện pháp đóng lồng ống qua đường... Trong sinh hoạt chi bộ tôi mạnh dạn đề xuất, tham mưu với chi bộ có những quyết sách đúng để hoàn thiện mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Ông Nguyễn Thiên Bắc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình cho biết: Đảng bộ Công ty luôn tập trung lãnh đạo theo phương châm “Lấy phục vụ tốt để kinh doanh hiệu quả”, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo đảm chất lượng, số lượng nước, chất lượng dịch vụ, quyết tâm thực hiện khẩu hiệu “lấp giếng”, cấp nước kịp thời cho nhu cầu của người dân. Để bảo đảm chất lượng nước, Đảng ủy quán triệt, chỉ đạo bộ phận chuyên môn sử dụng đủ lượng hóa chất để xử lý nước an toàn, hiệu quả. Yêu cầu các xí nghiệp thực hiện đúng các quy định an toàn cấp nước và chấp hành định lượng do bộ phận hóa nghiệm đưa ra. Chỉ đạo phòng kế hoạch cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu để xử lý nước... bảo đảm nước đạt chất lượng tốt nhất; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước, tập trung mọi nguồn lực để giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch. Tăng cường công tác kiểm tra, tìm kiếm rò rỉ trên mạng lưới, kiểm soát áp lực, duy trì áp lực hợp lý trên mạng lưới cấp nước.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương của tỉnh, những năm qua, Đảng ủy Công ty đã tập trung chỉ đạo mở rộng phạm vi cấp nước phục vụ cho các xã nông thôn vùng lân cận. Do đó, trong hơn 5 năm qua Công ty đã phát triển cấp cho trên 14.500 khách hàng, trong đó có gần 10.000 hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch. Hiện tại Công ty đang vận hành 11 nhà máy khai thác, sản xuất và cung cấp nước sạch với tổng công suất thiết kế 83.000m3/ngày đêm, trong đó có 7 nhà máy khai thác, xử lý nước mặt, 4 nhà máy khai thác, xử lý nước ngầm, cấp nước cho gần 90.000 khách hàng trong toàn tỉnh. Tất cả các nhà máy nước trong hệ thống của Công ty đều duy trì bơm cấp nước liên tục 24/24 giờ trong ngày. Với những giải pháp trên, sản lượng nước thương phẩm, doanh thu của Công ty ngày càng cao. Năm 2020, sản lượng nước đạt 20 triệu m3, doanh thu đạt trên 153 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2021 sản lượng nước đạt gần 14 triệu m3.

Ông Vũ Tiến Hoan, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Xí nghiệp nước thành phố Thái Bình cho biết: Để hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao, Chi bộ đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, tổ trưởng, ca trưởng và thường xuyên kiểm tra, nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ qua các buổi sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt, các đảng viên đã thảo luận nhiều về hoạt động sản xuất, kinh doanh để phát triển doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Với quan điểm đặt nhiệm vụ bảo đảm chất lượng nước lên hàng đầu, Chi bộ đã quán triệt bộ phận chuyên môn theo dõi, bám sát ngay từ nguồn nước thô để có biện pháp xử lý tốt nhất. Do đó, chất lượng nước của Xí nghiệp luôn đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Xí nghiệp không chỉ vinh dự là đơn vị đầu tiên của tỉnh áp dụng công nghệ mới lắng lamen trong xử lý nước mà hiện nay còn là đơn vị cấp nước lớn nhất, chiếm 67% sản lượng nước toàn Công ty.

Thời gian tới, Đảng bộ Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm cung cấp nước sạch kịp thời, an toàn, ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phấn đấu đến năm 2025, tổng công suất khai thác nước sạch của toàn Công ty đạt 100.000 m3/ngày đêm với 95.000 khách hàng.

Công nhân Xí nghiệp nước thành phố Thái Bình vận hành thiết bị.

Thu Thủy