Thứ 4, 08/05/2024, 18:43[GMT+7]

Đông Hưng: Bảo đảm an toàn trong khu cách ly tập trung

Thứ 2, 08/11/2021 | 09:15:37
733 lượt xem
Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thời gian qua, huyện Đông Hưng còn làm tốt công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và an ninh trật tự trong các khu cách ly tập trung góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Các khu cách ly tập trung được phun khử khuẩn 2-3 lần/ngày.

“Mọi người chú ý thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tối thiểu 2m và không tụ tập đông người”... là thông báo thường xuyên được phát trên hệ thống loa truyền thanh trong khu cách ly tập trung tại trụ sở Ban CHQS (cũ) huyện Đông Hưng. 

Trung tá Chu Đăng Nguyên, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Hưng, phụ trách khu cách ly tập trung của huyện cho biết: 2 lần/ngày vào sáng và chiều tối khu cách ly đều đặn phát đi khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, đôn đốc, nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm, nhất là quy định về đi lại, giữ khoảng cách, khử khuẩn, giữ vệ sinh...; cập nhật thông tin mới về tình hình dịch Covid-19. Khu cách ly tại trụ sở Ban CHQS huyện (cũ) hiện có trên 80 người, chủ yếu là người về từ các tỉnh phía Nam. 

Ông Nguyễn Văn Mạnh, xã Mê Linh cho biết: Tôi từ Đồng Nai về đến Đông Hưng vào 22 giờ ngày 21/10 và được đưa vào khu cách ly tập trung ngay. Để giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tôi đã ký cam kết và chấp hành nghiêm các biện pháp cách ly theo quy định. Ở đây, tôi được mọi người giúp đỡ tận tình, bảo đảm sức khỏe nên rất yên tâm.

Còn ở khu cách ly tập trung tại trụ sở UBND xã (cũ) của xã Liên Hoa hiện có trên 10 người là F1 liên quan đến các ca F0 từ Thành phố Hồ Chí Minh về đang cách ly. Những lúc cao điểm, khu cách ly này có trên 60 người song ai cũng cảm thấy yên tâm, thoải mái vì nơi ở sạch sẽ, an toàn, có cán bộ hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, động viên tinh thần kịp thời. 

Bà Phạm Thị Tơ, xã Minh Tân cho biết: Khi tiếp nhận được thông báo có ca F0 đi cùng chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra, hai mẹ con tôi ra Trạm Y tế xã khai báo và đi cách ly tập trung theo quy định. Khu cách ly khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, bảo đảm an toàn. Tôi và mọi người thường xuyên sát khuẩn tay, luôn đeo khẩu trang, tránh tiếp xúc, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người...

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng bảo đảm an toàn, đúng quy định.

Cán bộ phục vụ tại khu cách ly tập trung đặt tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hưng (cũ) tuyên truyền công dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Từ tháng 4/2021 đến nay, huyện Đông Hưng đã thực hiện cách ly tập trung trên 770 người, chủ yếu tại khu cách ly tập trung tại trụ sở Ban CHQS huyện (cũ). Để phòng nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh, huyện đã chủ động bố trí cơ sở vật chất, các trang thiết bị và giao các lực lượng chức năng, nòng cốt là công an, quân sự, y tế tổ chức tốt việc ăn ở, sinh hoạt và phòng dịch cho mọi người. 

Ông Vũ Đức Quý, Phó Trưởng phòng Y tế huyện Đông Hưng cho biết: Tại các khu cách ly tập trung của huyện, hàng ngày Phòng Y tế chỉ đạo các cán bộ y tế trực kiểm tra sức khỏe, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly khi đến hạn... Đồng thời, nắm bắt tâm lý người cách ly, hướng dẫn họ thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, làm tốt công tác phân loại các trường hợp nguy cơ để tránh lây chéo trong khu cách ly. Với những người ở vùng dịch về nguy cơ thấp thì đưa về cách ly tại khu cách ly trụ sở Ban CHQS huyện (cũ) và trụ sở UBND xã (cũ) của xã Liên Hoa, người có nguy cơ cao đưa về cách ly tại khu cách ly Trạm Y tế (cũ) của xã Liên Hoa. Trường hợp mới vào khu cách ly nguy cơ cao thì bố trí ở phòng riêng biệt, xét nghiệm 2 - 3 lần âm tính mới bố trí ghép chung phòng với người nguy cơ thấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng phục vụ vòng trong, vòng ngoài đều thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, thường xuyên vệ sinh, phun khử khuẩn trong và ngoài khu cách ly, bảo đảm an toàn. Qua đó, từ khi đi vào vận hành đến nay, các khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng chưa có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2, an ninh trật tự được bảo đảm.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày