Thứ 2, 29/07/2024, 05:16[GMT+7]

Thái Thụy: Tăng cường lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án

Thứ 3, 28/12/2021 | 08:54:58
4,541 lượt xem
Thái Thụy là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh, do đó việc thực hiện đầu tư xây dựng các công trình cơ bản, dự án trên địa bàn được ưu tiên nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, đến nay các công trình, dự án đang được đẩy nhanh tiến độ bảo đảm kế hoạch đề ra.

Thi công nâng cấp đê biển số 8 qua địa bàn thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Công trình xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện là một trong những công trình trọng điểm của huyện với tổng mức đầu tư hơn 71 tỷ đồng, quy mô gồm: nhà văn hóa trung tâm 3 tầng và một tầng hầm để xe với chiều cao 18,3m, tổng diện tích mặt sàn hơn 4.400m2; khu quảng trường rộng gần 9.000m2 được lát đá và hệ thống chiếu sáng. Công trình được khởi công từ tháng 9/2020, dự kiến đến tháng 3/2022 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

Anh Nguyễn Đức Thọ (Công ty Cổ phần Đông Đô Thái Bình), chỉ huy công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thái Thụy cho biết: Thời gian qua, nhà thầu thi công đã tập trung huy động nhân lực cùng phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục như khu nhà văn hóa trung tâm, quảng trường, hệ thống chiếu sáng... Đến nay đã hoàn thành hơn 95% khối lượng thi công theo hợp đồng đã ký kết, vượt tiến độ thực hiện hợp đồng khoảng 3 tháng. Với tiến độ như hiện nay, nhà thầu thi công phấn đấu sẽ hoàn thành dự án và bàn giao công trình cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng vào đầu tháng 1/2022.

Trong năm 2021, huyện Thái Thụy triển khai thực hiện 12 dự án xây dựng công trình cơ bản, trong đó có 5 dự án sử dụng nguồn vốn trung ương và tỉnh, 7 dự án nguồn vốn ngân sách huyện và vốn khác. Đến nay, nhiều công trình, dự án đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ đề ra, điển hình như dự án xử lý cấp bách kè Thiên Kiều thuộc đê cửa sông tả Trà Lý, đoạn từ K3+040 đến K4+000, huyện Thái Thụy khởi công từ đầu tháng 12/2020 đến cuối tháng 6/2021 đã tổ chức thi công xong và đã được tổ chức nghiệm thu hoàn thành theo quy định; dự án phát triển cơ sở hạ tầng ven biển hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu huyện Thái Thụy khởi công tháng 5/2020 đến nay khối lượng xây lắp các nhà thầu đã thực hiện ước đạt trên 120 tỷ đồng, vượt yêu cầu về tiến độ thực hiện hợp đồng...

Theo ông Bùi Thế Dân, Giám đốc Ban Quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng huyện Thái Thụy: Tiến độ thực hiện các công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Vì vậy, ngay từ đầu năm, huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp khắc phục, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các công trình, dự án, nhất là các dự án trọng điểm. Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo huyện thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và đôn đốc việc thực hiện của từng dự án. Khi có vướng mắc, khó khăn, kịp thời kiểm tra ngoài thực địa, tổ chức họp với các ngành liên quan để bàn, thống nhất biện pháp và chỉ đạo vào cuộc tháo gỡ những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và nguồn vốn; tăng cường chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu tập trung huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình, an toàn lao động. 

Công trình Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thái Thụy hoàn thành đạt hơn 95% khối lượng xây dựng.

Do vậy, trong năm 2021 mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công nhưng các đơn vị, nhà thầu vẫn duy trì thi công các công trình, dự án hiệu quả, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch. Hiện nay, Ban Quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng huyện tiếp tục phân công cán bộ kỹ thuật phối hợp đơn vị tư vấn giám sát thường xuyên bám sát công trình để kịp thời kiểm tra, đôn đốc nhà thầu thi công, nắm bắt được thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện để tham mưu cho huyện có giải pháp tháo gỡ kịp thời và ban hành văn bản đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ đi liền với bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường đối với các công trình, dự án.


Trần Tuấn