Thứ 4, 24/07/2024, 10:21[GMT+7]

Tích cực chuẩn bị lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm

Thứ 3, 04/01/2022 | 08:31:16
8,611 lượt xem
Theo kế hoạch, lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021) diễn ra tối ngày 7/1/2022 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Để lễ kỷ niệm diễn ra trang trọng, ý nghĩa, cùng với các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút triển khai các công việc được giao bảo đảm theo đúng yêu cầu đề ra.

Ngành Văn hóa và thành phố Thái Bình tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan hướng về lễ kỷ niệm.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm (31/12/1966 - 31/12/2021), hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ tư (26/3/1962 - 26/3/2022) là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, ôn lại những dấu mốc lịch sử quan trọng 5 lần Thái Bình vinh dự, tự hào được đón Bác về thăm, qua đó tiếp tục khơi dậy và phát huy các phong trào thi đua yêu nước theo lời căn dặn của Người. Vì vậy, việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho lễ kỷ niệm được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặc biệt chú trọng. Ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động cho lễ kỷ niệm, là cơ quan thường trực của Ban tổ chức lễ kỷ niệm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, trong đó chú trọng tuyên truyền, cổ động trực quan từ ngày 25/12/2021, giao Nhà hát Chèo Thái Bình chuẩn bị chương trình nghệ thuật đồng thời phối hợp cùng các sở, ngành chuẩn bị các nội dung liên quan.

Trên các tuyến phố: Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Lê Quý Đôn, Lý Bôn, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Võ Nguyên Giáp... và khu vực xung quanh Nhà Văn hóa Lao động tỉnh (nơi diễn ra lễ kỷ niệm) những ngày này rợp cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu thể hiện tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình hướng về Bác Hồ kính yêu. 

Bà Đặng Thị Mai, tổ 22, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng và băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan trên các trục đường, tuyến phố, tôi và nhiều người cảm nhận được không khí háo hức của người dân Thái Bình đón chờ lễ kỷ niệm. Cũng như nhiều gia đình, gia đình tôi treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc hướng về lễ kỷ niệm, hướng về Bác Hồ kính yêu.

Là đơn vị được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao chuẩn bị chương trình nghệ thuật phục vụ lễ kỷ niệm, những ngày này, tập thể cán bộ, diễn viên, nhạc công Nhà hát Chèo Thái Bình đang tích cực tập luyện với mong muốn chương trình sẽ thể hiện được sinh động tình cảm, sự quan tâm lớn lao Bác Hồ dành cho Thái Bình cũng như tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân đối với Bác. 

Ông Vũ Ngọc Cải, Giám đốc Nhà hát Chèo Thái Bình chia sẻ: Chương trình nghệ thuật dự kiến 30 phút gồm các bài hát và tiết mục chèo thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của dân tộc Việt Nam nói chung, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nói riêng đối với Bác như: Bác Hồ một tình yêu bao la, Thái Bình ơn Bác, ca khúc chèo Năm lần đón Bác về thăm, Xin Bác yên lòng, Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Người là niềm tin tất thắng. Để chương trình bảo đảm nội dung, chất lượng, Nhà hát Chèo Thái Bình huy động 150 diễn viên, nghệ sĩ, nhạc công tập luyện, bắt đầu từ ngày 25/12/2021 cho đến lễ kỷ niệm; ngày 6/1/2022 sẽ tổ chức tổng duyệt chương trình.

Vinh dự là địa phương 2 lần được đón Bác Hồ về thăm, huyện Vũ Thư tích cực chỉ đạo 2 xã Tân Hòa, Hiệp Hòa và các đơn vị, địa phương trong huyện chủ động tổ chức các hoạt động cho lễ kỷ niệm. 

Ông Phạm Công Diện, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện xây dựng kế hoạch cho lễ kỷ niệm, trong đó tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác; tổ chức sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống trong các tổ chức đảng, đoàn thể, các trường học; chỉ đạo Đài TTTH huyện xây dựng và phát các thông điệp tuyên truyền, mở chuyên mục học tập và làm theo Bác; đồng thời, tuyên truyền, cổ động trực quan, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Đối với 2 xã Tân Hòa, Hiệp Hòa, UBND huyện yêu cầu địa phương xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cho lễ dâng hương; treo băng rôn, khẩu hiệu tại khu trung tâm và các trục đường chính của xã. Đến nay, qua kiểm tra các địa phương đã chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ năm giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hiểu sâu sắc hơn những tình cảm sâu nặng Người dành cho Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, từ đó khẳng định quyết tâm, khát vọng vươn lên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng nền tảng phát triển vững chắc cho giai đoạn tới, làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong.

Phố Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình treo băng rôn, khẩu hiệu hướng về lễ niệm.

Nguyễn Cường