Thứ 5, 02/05/2024, 23:02[GMT+7]

Bình yên quê hương

Thứ 4, 02/02/2022 | 21:09:28
4,238 lượt xem
Gác lại những khó khăn, vất vả của một năm nhiều khó khăn do dịch Covid-19, người người đang nô nức đón một mùa xuân mới. Để có một mùa xuân trọn vẹn, một cái tết cổ truyền bình yên, phía sau đó là sự hy sinh thầm lặng của lực lượng công an toàn tỉnh. Tết đến, xuân về, họ cũng rạo rực, cũng khát khao không khí đầm ấm bên gia đình; nhưng năm nào cũng vậy, họ gác lại hạnh phúc riêng để làm nhiệm vụ.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Thầm lặng trên mỗi cung đường

Những ngày này, lực lượng cảnh sát 113 - một trong những lực lượng đi đầu trong đấu tranh trấn áp tội phạm, ngoài công tác ứng trực điện thoại 24/24 giờ tại đơn vị để tiếp nhận và giải quyết thông tin ban đầu, bảo đảm có mặt nhanh và xử trí kịp thời tin báo của quần chúng, các anh còn phải phân công lực lượng thường trực, chia nhiều tổ công tác hỗ trợ đơn vị trong công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, tham gia tổ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự (ANTT) hàng đêm; đồng thời, tăng cường lực lượng hỗ trợ các đơn vị nghiệp vụ khi có yêu cầu.

Trung tá Nguyễn Hải Vân, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết: Trước, trong và sau tết, quân số của đơn vị ứng trực 100%, vừa trực điện thoại vừa tuần tra khép kín các tuyến đường trung tâm thành phố Thái Bình để kịp thời ngăn chặn các đối tượng lợi dụng đông người để phạm tội, bảo đảm ANTT, nhắc nhở người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bà con vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh. Đặc biệt, đêm giao thừa anh em phải làm việc xuyên đêm. Tuy vất vả nhưng ai cũng quyết tâm với mục tiêu cao nhất bảo đảm an toàn những ngày tết.

Cùng với lực lượng cảnh sát 113, những ngày này, trên thao trường, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh vẫn hăng say luyện tập võ thuật. Với mỗi cán bộ, chiến sĩ, việc tăng cường luyện tập là điều hết sức cần thiết bởi sẽ giúp họ có sức khỏe dẻo dai, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chủ động giải quyết tốt mọi công tác được lãnh đạo Công an tỉnh giao. Được mệnh danh là “quả đấm thép” của lực lượng công an nên đơn vị luôn trong trạng thái thường trực sẵn sàng chiến đấu. Cũng như các lực lượng khác, họ phải gác lại những giờ phút đầm ấm đoàn viên bên gia đình để lần theo dấu vết tội phạm cũng như phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT, nhất là các mục tiêu trọng điểm của tỉnh.

Đã nhiều năm quen với việc vắng nhà những ngày tết nên tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 Thiếu tá Nguyễn Văn Mạnh, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh không còn bỡ ngỡ. Với anh, dù xa gia đình vào thời khắc thiêng liêng giao thời giữa năm cũ và năm mới nhưng thật vui bởi nhiệm vụ đặt lên vai các anh rất nặng nề nhưng đầy vinh dự, tự hào. Bảo vệ bình yên địa bàn, cho nhân dân cũng chính là bảo vệ bình yên cho những người thân yêu của mình. Thiếu tá Nguyễn Văn Mạnh tâm sự: Bước vào đợt cao điểm bảo đảm ANTT dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng khác tiến hành tuần tra vũ trang các tuyến đường trọng điểm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật; bảo đảm ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các khu vực diễn ra các sự kiện văn hóa chào mừng năm mới và các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh...

Không kém phần vất vả là lực lượng cảnh sát giao thông. Ngày thường, công việc của họ vốn đã căng thẳng nhưng dịp cuối năm nhiệm vụ lại càng vất vả do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Để giao thông thông suốt, trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, lực lượng cảnh sát giao thông phải bố trí tối đa lực lượng, phương tiện ứng trực tại các ngã ba, ngã tư, tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường phức tạp về trật tự an toàn giao thông, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, không để xảy ra ùn tắc giao thông và kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp tết và các lễ hội đầu năm.


Sức bật từ những chiến công

Năm 2021, một năm đầy khó khăn, thử thách dưới tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và sự nhiệt huyết, nỗ lực vượt khó của từng cán bộ, chiến sĩ, Công an Thái Bình đã thực hiện tốt các mặt công tác, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt, chiến công ngày cuối năm 2021 khi Công an Thái Bình xác lập thành công chuyên án, bóc gỡ và triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh với số tiền rất lớn, lên tới hơn 8.400 tỷ đồng. Việc triệt phá thành công vụ án này được dư luận đồng tình, ủng hộ đánh giá cao, đặc biệt trong thời điểm tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề. Chuyên án thành công thể hiện sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Công an tỉnh, quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng đối với các loại tội phạm của cán bộ, chiến sĩ, tất cả vì mục tiêu bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thượng tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định: Nối tiếp những nhiệm vụ đầy thử thách và những chiến công đáng tự hào của năm 2021, bước sang năm 2022, toàn lực lượng tiếp tục chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng ngừa, bảo vệ, tham gia phòng, chống tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực ANTT, nhất là quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; làm tốt công tác phòng, chống cháy, nổ, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động lễ hội diễn ra trên địa bàn… Trước mắt, tập trung lực lượng, phương tiện phối hợp làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần, phấn đấu 10 năm liên tục Thái Bình không có tiếng pháo nổ trong đêm giao thừa.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày