Thứ 7, 04/05/2024, 02:34[GMT+7]

Vững niềm tin theo Đảng

Thứ 5, 03/02/2022 | 14:54:11
1,296 lượt xem
“Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi”- những ca từ thiết tha, sâu lắng và rất đỗi hào hùng ấy đã cất lên bao nhiêu lần đem lại cho mỗi người dân Việt Nam cảm xúc rưng rưng xúc động xen lẫn niềm tự hào vô bờ bến.

Thành phố Thái Bình.

Không tự hào, không xúc động sao được khi đến mùa Xuân này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tròn 92 mùa xuân đồng hành cùng dân tộc, mang lại mùa xuân cho đất nước, mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Cũng trong chặng đường của những mùa xuân ấy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình luôn tuyệt đối trung thành, vững một niềm tin theo Đảng.

Tự hào có Đảng

92  mùa xuân dân tộc ta có Đảng là ngần ấy thời gian con đường cách mạng của Việt Nam có người đưa lối, dẫn đường đập tan xiềng xích nô lệ, bước ra ánh sáng chói lòa của tự do, độc lập, ấm no và hạnh phúc. Để rồi giờ đây mỗi độ tết đến, xuân về, lòng muôn người dân đất Việt “mừng sinh nhật” Đảng trong niềm kiêu hãnh, phấn khởi, tự hào.

Nhìn lại chặng đường Đảng ta đồng hành cùng dân tộc, ông Trần Đình Thát, 88 tuổi, 66 năm tuổi Đảng, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình chia sẻ: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc Việt Nam đã đánh đuổi những đế quốc lớn hung hãn nhất hành tinh, giải phóng dân tộc, thu giang sơn về một mối. Đảng đã lãnh đạo cả dân tộc bước vào công cuộc đổi mới để từng bước thoát đói nghèo, lạc hậu vươn lên trở thành nước đang phát triển; giữ vững hòa bình, ổn định đất nước. Tôi cho rằng có Đảng, có Bác thì đất nước mới có ngày nay, nhân dân mới được hạnh phúc và ấm no. Tôi rất tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta sẽ giành được những thắng lợi to lớn hơn”.

Chung niềm vui, phấn khởi và tự hào như ông Thát, Anh hùng Lao động, Nghệ nhân Trần Văn Sen, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen khẳng định: “Trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân làm nên những chiến thắng lẫy lừng, lan tỏa và có tầm ảnh hưởng khắp năm châu bốn biển. Và trong hơn 2 năm qua, mặc dù Việt Nam phải đối mặt với “giặc Covid-19” vô cùng khó khăn khốc liệt, song Đảng đã lãnh đạo sáng suốt, Chính phủ đã vào cuộc kịp thời, được nhân dân đồng lòng ủng hộ nên Việt Nam đã kiên cường ứng phó, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư. Vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được khẳng định và nâng lên. Mong rằng, Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh tiếp tục vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi tới bến bờ vinh quang”.

Quê hương Thái Bình ngày càng đổi mới, phát triển.

Những kỳ tích mà Đảng ta và nhân dân ta đạt được trong 92 năm qua và kết quả rất tốt đẹp sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng tiếp tục khẳng định ý chí kiên cường và quyết tâm đi tới của cả dân tộc vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Không phải ngẫu nhiên mà từ sau Đại hội XIII của Đảng đến nay, một không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng tiếp tục lan toả rộng khắp trên cả nước.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định là tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ đã làm cho đảng viên và quần chúng nhân dân ngày càng tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Ngay ở những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ, mặc dù phải tập trung cao độ cho nhiều công việc quan trọng nhưng công tác phòng, chống tham nhũng vẫn tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” đã tạo niềm tin tưởng tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự phát triển bền vững của đất nước thời gian tới.

Vững niềm tin

Là một trong số ít đảng bộ được thành lập sớm trong cả nước, 92 năm qua, Đảng bộ Thái Bình đã lãnh đạo nhân dân giành được những thành tích to lớn, góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng của cả nước, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng và của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trong điều kiện nhiều khó khăn, thử thách chưa từng có đó là diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19,  song Thái Bình tiếp tục giành được nhiều thành tựu quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá với tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) xếp thứ 14 cả nước; thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ đồng; hệ thống hạ tầng được đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 toàn quốc. Thu hút được 540 triệu USD vốn đầu tư FDI vào khu công nghiệp đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình (lớn hơn tổng số vốn đầu tư FDI của cả giai đoạn 2016-2020), xếp thứ 15/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 2%.

Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình) khẩn trương được đầu tư xây dựng.

Cùng với những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng được cấp ủy các cấp triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nhất là đã triển khai và thực hiện nghiêm túc, mang lại kết quả tích cực trong thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI, XII, XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vai trò lãnh đạo của cấp uỷ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động, sáng tạo gắn việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với các phong trào thi đua, cuộc vận động của ngành, địa phương… qua đó đã tác động tích cực đến cán bộ, đảng viên trong việc tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, nội bộ Đảng đoàn kết, thống nhất, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân đối với cấp uỷ, tổ chức đảng.

Sản xuất tại Xí nghiệp Đông Thắng (Kiến Xương).

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty TNHH H.N.P (huyện Vũ Thư) đánh giá: “Thế hệ chúng tôi là những đảng viên trải qua những giai đoạn gian khó của đất nước, chứng kiến sự đổi thay của quê hương hôm nay thấy rằng sự lãnh đạo của Đảng ta là tuyệt vời, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Thái Bình vốn là tỉnh thuần nông, nhưng cũng nhờ đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ mà quê hương đang vững bước trên bước đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sánh ngang tầm với các tỉnh trong khu vực. Hàng nghìn nhà máy từ thành thị đến nông thôn được xây dựng đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân là minh chứng sống động nhất, khẳng định niềm tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng”.

Còn theo ông Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương: “Năm 2021, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra quyết sách linh hoạt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nên dù khó khăn như vậy nhưng xã Vũ Ninh nói riêng, các địa phương trong tỉnh đều qua nhận xét, đánh giá của nhân dân đều đạt được những thành tích rất đáng phấn khởi, tự hào”.

Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng, mừng đất nước đổi mới, mừng xuân Nhâm Dần 2022, triệu người Việt Nam như một đều hướng về Đảng quang vinh, càng vững niềm tin về Đảng Cộng sản Việt Nam với đường lối lãnh đạo đúng đắn, toàn diện sẽ tiếp tục đưa đất nước ta phát triển hùng mạnh, vững bước đi lên giành được những thành tựu to lớn hơn nữa.

Nhóm phóng viên