Thứ 2, 06/05/2024, 05:23[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Doanh nghiệp vừa quyết tâm chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Thứ 4, 23/02/2022 | 09:29:08
5,121 lượt xem
Sau thời gian nghỉ tết khi người lao động (NLĐ) trở lại làm việc, cùng với các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh, nhiều DN trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã xuất hiện các trường hợp mắc Covid-19 là công nhân lao động. Quyết tâm không để ngừng trệ hoạt động sản xuất, các DN vừa triển khai các biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Công nhân Công ty Cổ phần May Hà Thành, xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình làm việc.

Quyết tâm kiểm soát dịch 

Đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Dệt may Sao Mai, xã An Tràng là một trong những DN của huyện Quỳnh Phụ bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19. Hơn 10 công nhân lao động của Công ty mắc Covid-19 khiến hoạt động của Công ty bị ảnh hưởng. Không để dịch lây lan rộng, Công ty đã triển khai các phương án phòng, chống dịch. 

Chị Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Công đoàn, cán bộ y tế của Công ty cho biết: Trước nguy cơ dịch lây lan thay vì hoang mang, lo lắng, Công ty đã chỉ đạo các bộ phận thường xuyên đo thân nhiệt cho NLĐ và yêu cầu NLĐ đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng dịch cho công nhân lao động, tổ chức phun khử khuẩn tại các vị trí làm việc; 3 ngày chúng tôi tổ chức test nhanh Covid-19 cho tất cả NLĐ để bóc tách F0. Đối với các trường hợp mắc Covid-19, chúng tôi thông báo với lực lượng y tế của huyện, địa phương để có phương án phòng, chống dịch và kiểm soát kịp thời. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán kéo dài, khi công nhân đi làm việc trở lại chúng tôi tổ chức xét nghiệm toàn bộ 330 công nhân của Công ty để kiểm soát dịch, tạo sự yên tâm cho NLĐ. 

Là DN có đông công nhân lao động với trên 6.700 người và đã từng xuất hiện một số ca F0 là công nhân lao động vào cuối năm 2021, do vậy ngay sau khi NLĐ trở lại làm việc, Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng tại huyện Quỳnh Phụ đã triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 

Ông Phạm Văn Trường, phụ trách Chi nhánh Công ty cho biết: Công ty xác định trong dịp nghỉ tết vừa qua, NLĐ sẽ tiếp xúc với người thân ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Để bảo đảm an toàn, Công ty đã tổ chức test nhanh cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên trước khi đi làm trở lại. Ngoài ra, Công ty cũng yêu cầu công nhân phải đeo khẩu trang, sát khuẩn... để bảo đảm dịch bệnh không lây lan. Trong trường hợp phát hiện các ca F0, Công ty phối hợp với lực lượng y tế của huyện triển khai các phương án để bóc tách. Cùng với đó, Công ty thường xuyên thông tin đầy đủ về tình hình dịch, tránh để NLĐ hoang mang, lo lắng, chủ động các phương án phòng, chống dịch. Quan điểm của Công ty là phải tuyệt đối thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; duy trì tổ chức lấy mẫu xét nghiệm kiểm soát dịch hiệu quả.

Công ty Cổ phần Dệt may Sao Mai, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) chủ động các phương án phòng, chống dịch và đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu năm.  

Đẩy mạnh hoạt động sản xuất 

Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và đã lây lan trong DN, không hoang mang, lo lắng các DN cùng NLĐ trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch để duy trì sản xuất. 

Ngay từ những ngày đầu năm mới, tại Công ty Cổ phần Dệt may Sao Mai, không khí làm việc hối hả và niềm vui như được nhân đôi với tất cả cán bộ, NLĐ khi được lãnh đạo DN thăm hỏi, tặng quà đầu năm. Sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo Công ty làm NLĐ có thêm động lực ra sức thi đua lao động. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Công ty cho biết: Mục tiêu của Công ty trong năm 2022 đặt ra là doanh thu tăng trên 30%. Với tinh thần đó chúng tôi tăng tốc hoạt động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm. Để bảo đảm đơn hàng đã ký đến cuối năm 2022, từ ngày mùng 7 tết, chúng tôi đã ra quân triển khai, tuy nhiên tình hình dịch diễn biến phức tạp, một số công nhân mắc Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Chúng tôi mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi, hoạt động sản xuất trong các DN được duy trì, doanh thu tăng để nâng cao thu nhập cho NLĐ. 

Với Công ty Cổ phần May Hà Thành, xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ), năm 2021 doanh thu đạt 93 tỷ đồng, vượt 10% so với năm 2020, NLĐ có việc làm ổn định với mức lương bình quân 7,5 triệu đồng/người/ tháng. Năm 2022, mục tiêu của Công ty doanh thu tăng từ 10 - 20% so với năm 2021. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty cho biết: Để bảo đảm các đơn hàng đã ký gần hết năm, cùng với chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, đầu tư máy móc hiện đại, chúng tôi phát động các phong trào thi đua cho tập thể cán bộ, công nhân viên và có những phần thưởng xứng đáng cho những sáng tạo trong sản xuất, nhờ thế cán bộ, công nhân viên rất hào hứng và luôn đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. 

Chị Lương Thị Vĩnh, công nhân Công ty chia sẻ: Tôi cũng như các công nhân ở Công ty rất phấn khởi vì ngày đầu năm Công ty đã nhận được rất nhiều đơn hàng, công nhân có việc làm đều và khi đi làm đầu xuân năm mới được ban lãnh đạo quan tâm có những phần quà đầu năm, chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc để giúp Công ty ngày càng phát triển. 

Huyện Quỳnh Phụ hiện có khoảng 300 DN, chủ yếu là các DN nhỏ. Đầu xuân năm mới, các đồng chí lãnh đạo huyện, tổ chức công đoàn của huyện đã đến chúc tết, thăm hỏi, động viên và trao quà cho các DN và NLĐ. Sự quan tâm kịp thời sẽ là nguồn động viên, là điểm tựa để các DN trên địa bàn huyện phấn đấu hoàn thành và vượt mục tiêu đã đề ra trong năm 2022, góp phần đưa kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục bứt phá. 

Nguyễn Cường