Thứ 7, 04/05/2024, 21:19[GMT+7]

Đảng bộ xã Song Lãng: Chú trọng công tác phát triển đảng viên

Chủ nhật, 27/02/2022 | 16:17:04
1,320 lượt xem
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây, Đảng bộ xã Song Lãng (Vũ Thư) luôn chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo tiền đề quan trọng để phát triển đảng viên, góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên không ngừng tăng về số lượng, mạnh về chất lượng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ.

Đảng viên trẻ Đỗ Hữu Biên, Chi bộ thôn Hội, Đảng bộ xã Song Lãng mạnh dạn, sáng tạo phát triển kinh tế gia đình và nhiệt tình tham gia các phong trào của thôn, xã.

Đảng bộ xã Song Lãng hiện có trên 350 đảng viên, sinh hoạt tại 7 chi bộ thôn, 5 chi bộ chuyên môn. Tuổi đời bình quân của đảng viên trong Đảng bộ hiện nay là 56 tuổi. Đảng bộ đã có sự quan tâm công tác phát triển đảng viên, tuy nhiên vẫn có chi bộ không kết nạp được đảng viên mới trong nhiều năm liền. Đồng chí Tưởng Viết Khương, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã đề ra mục tiêu kết nạp được 26 đảng viên. Quyết tâm hoàn thành mục tiêu này, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã ra nghị quyết, quán triệt, giao chỉ tiêu mỗi chi bộ kết nạp ít nhất 1 đảng viên/năm trở lên. Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ có biện pháp khắc phục khó khăn trong công tác phát triển đảng viên; chỉ đạo các đoàn thể đổi mới nội dung, hình thức các phong trào thi đua, tạo môi trường thuận lợi thu hút quần chúng tham gia, phấn đấu, thể hiện, khẳng định năng lực, sở trường, phẩm chất của bản thân. Gắn với điều kiện cụ thể của từng người, Đảng ủy xã quan tâm, tạo điều kiện cho đảng viên trẻ đảm nhiệm một số vị trí ở cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thôn, xã, tạo động lực để đảng viên phấn đấu. 

Chi bộ thôn Nam Hưng là 1 trong 7 chi bộ thôn của Đảng bộ xã Song Lãng. Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Chi ủy chú trọng phát hiện sớm nguồn là quần chúng ưu tú thể hiện thông qua các hoạt động, phong trào của các đoàn thể. Khi lựa chọn được quần chúng ưu tú, Chi ủy trực tiếp gặp gỡ, động viên, giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; phân công đảng viên chính thức theo dõi, giúp đỡ, đào tạo, bồi dưỡng để quần chúng phấn đấu, sớm đủ điều kiện đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mặc dù nỗ lực để phát triển được nhiều đảng viên trẻ nhưng chúng tôi luôn cẩn trọng, thực hiện nghiêm các thủ tục, quy trình, quy định, số lượng đi đôi với chất lượng nhằm xây dựng Đảng thêm vững mạnh, bảo đảm uy tín của Đảng. 

Đảng viên dự bị Hoàng Văn Cường, 33 tuổi, Chi bộ thôn Nam Hưng cho biết: Trước kia tôi đi làm ăn xa, mấy năm nay tôi trở về lập nghiệp tại quê hương. Tôi đầu tư máy cày bừa, máy cấy vừa tích tụ ruộng đất phát triển kinh tế gia đình vừa phục vụ bà con trong thôn, xã khâu dịch vụ sản xuất. Nhận thấy tôi có đủ các điều kiện về trình độ, năng lực, phẩm chất, có sức trẻ, nhiệt tình với các công việc của thôn, xã, Chi bộ thôn đã định hướng, tạo điều kiện giúp đỡ, nhờ đó tôi đã vinh dự được kết nạp Đảng vào tháng 12/2021. Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục phát huy trách nhiệm, cống hiến sức trẻ góp phần xây dựng Đảng thêm vững mạnh, quê hương thêm giàu đẹp. 

Đảng viên Đỗ Thị Phượng, 74 tuổi đời, 54 năm tuổi đảng, Đảng bộ xã Song Lãng chia sẻ: Hơn nửa thế kỷ đi theo Đảng, tôi luôn vinh dự, tự hào và biết ơn Đảng đã cho tôi cuộc sống tươi đẹp hôm nay. Tôi luôn cố gắng giáo dục lý tưởng cách mạng cho các thế hệ con cháu cũng như thế hệ trẻ ở địa phương. 

Cũng như các địa phương khác, xã Song Lãng gặp khó khăn do hiện nay hầu hết thanh niên đi học tập, làm ăn xa; một số thanh niên ở nhà lao động, công tác nhưng chưa có tư tưởng phấn đấu vào Đảng. Tuy nhiên, linh hoạt, sáng tạo cùng với sự quyết tâm, thống nhất cao trong triển khai, công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Song Lãng có sự chuyển biến tích cực. Năm 2021, Đảng bộ xã kết nạp được 7 đảng viên, đạt 135% kế hoạch đề ra. Từ đầu năm 2022 đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp thêm 2 đảng viên; phấn đấu năm 2022 và các năm tiếp theo đạt và vượt mục tiêu phát triển đảng viên đề ra, góp phần xây dựng Đảng bộ xã ngày càng vững mạnh. 

Quỳnh Lưu