Chủ nhật, 19/05/2024, 15:00[GMT+7]

Thế giới đón lễ Phục sinh với những sự kiện trang nghiêm và cả phong tục vui nhộn

Thứ 2, 18/04/2022 | 15:40:25
4,176 lượt xem
Ngày 17/4, người theo đạo Thiên chúa trên toàn thế giới đã tham dự các sự kiện đầy màu sắc mừng Lễ Phục sinh sau 2 năm gián đoạn vì những quy định hạn chế COVID-19.

Jerusalem chật kín khách du lịch theo đạo Thiên chúa trước và trong Lễ Phục sinh.

Những tiếng cầu nguyện vang lên ở Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem, nơi được cho là địa điểm Chúa Jesus sống lại. Sự kiện này đã diễn ra với hàng trăm tín đồ tham dự. Mới đây, Israel đã cho phép du khách nước ngoài được nhập cảnh sau hai năm hạn chế vì đại dịch COVID-19.

Lễ Phục sinh được đón mừng bằng cả những sự kiện trang nghiêm và các phong tục vui nhộn. Trong hai năm qua, không khí vui nhộn đã không thể có được vì đại dịch. Năm nay, các trò chơi đã quay trở lại. 

Thế giới đón lễ Phục sinh với những sự kiện trang nghiêm và cả phong tục vui nhộn - Ảnh 2.

Những quả trứng tô điểm màu sắc sặc sỡ trong cuộc thi ném trứng lễ Phục sinh tại thị trấn Horhausen, Đức.  

Tại thị trấn Horhausen ở Đức, lễ Phục sinh là thời điểm để tổ chức lễ hội truyền thống riêng có ở đây với trò thi ném trứng. Những người tham dự nhiệt tình ném những quả trứng luộc tô màu sặc sỡ sau 2 năm phải kiềm chế đam mê.

Thế giới đón lễ Phục sinh với những sự kiện trang nghiêm và cả phong tục vui nhộn - Ảnh 3.

Lễ hội diễu hành lễ Phục sinh và lễ hội Bonnet ở thành phố New York.  

Lễ diễu hành Phục sinh có từ những năm 1870 cũng đã trở lại thành phố New York, Mỹ trong ngày 17/4. Theo truyền thống, người tham dự mặc những đồ thời trang mới nhất để phô diễn sự giàu có và vẻ đẹp của mình.

Theo vtv.vn