Thứ 6, 10/05/2024, 21:08[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ

Thứ 4, 26/03/2014 | 19:22:47
1,519 lượt xem
Sáng ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về khu vực phòng thủ tại 94 điểm cầu truyền hình trong toàn quân.

Tại điểm cầu Thái Bình.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Đại tá Bùi Đình Thịnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tham dự.

Hội nghị đã đánh giá kết quả 5 năm triển khai thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT) các tỉnh và cả nước. Trong những năm qua, tiềm lực mọi mặt của KVPT được tăng cường, khả năng bảo vệ địa bàn, ứng phó với các tình huống quốc phòng, an ninh được nâng cao; các cơ quan quân sự địa phương đã phát huy tốt vai trò tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo và tổ chức xây dựng KVPT đi vào chiều sâu, vững chắc; tăng cường và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Bộ Quốc phòng, các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Đồng thời, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế và yêu cầu tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng KVPT thời gian tới: không ngừng nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về nhiệm vụ xây dựng KVPT; nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang địa phương; tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị vũ trang với các ngành, địa phương trong việc xây dựng và củng cố KVPT; gắn phát triển kinh tế với tăng cường tiềm lực quốc phòng trong tình hình mới.

Tất Đạt

  • Từ khóa