Thứ 7, 18/05/2024, 18:56[GMT+7]

Cảnh giác trước một số sản phẩm áo phông có hình ảnh gây kích động

Thứ 7, 17/05/2014 | 19:21:31
3,481 lượt xem
Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm áo phông các loại với dòng chữ "Hướng về Biển Đông", "Tôi yêu Việt Nam" có hình ảnh phản cảm, thể hiện ý đồ gây kích động.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ các sản phẩm tại quầy 25 chợ Quang Trung, thành phố Thái Bình của chị Nguyễn Thị Nhài, sinh năm 1970 trú tại xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương, và nhiều nơi khác trên địa bàn tỉnh.

Điều đáng nói là tất cả các sản phẩm đang lưu thông trên thị trường này đều không tuân thủ quy định ghi nhãn hàng hóa thể hiện nội dung cơ bản, cần thiết và bắt buộc về tên hàng hóa, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hóa, xuất xứ hàng hóa; vi phạm Khoản 1 Điều 5, Khoản 3 Điều 6, Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30/8/2006 của Chính phủ về nhãn hàng hóa. Cũng theo Điều 24, Điều 25, Điều 26 của Nghị định này, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; các cơ quan công an nhân dân, hải quan, quản lý thị trường, quản lý chất lượng hàng hóa và các cơ quan khác trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về nhãn hàng hóa được quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, nhân dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác; kiên quyết không sản xuất, buôn bán, lưu giữ, vận chuyển và sử dụng những sản phẩm áo phông này để không dễ dàng mắc mưu kẻ xấu.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tích cực tham gia bảo vệ và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống, nếp sống văn minh đô thị và thể hiện tinh thần yêu nước nồng nàn, chính nghĩa của mỗi người dân Việt Nam.

 Tùng Minh

  • Từ khóa