Thứ 7, 27/04/2024, 03:53[GMT+7]

Chuyển đổi số ở Đảng bộ Công ty Tân Đệ

Thứ 2, 06/06/2022 | 08:46:26
833 lượt xem
Triển khai nghị quyết, nhiệm vụ nhanh hơn, hiệu quả hơn; cung cấp nguồn thông tin chính thống cho cán bộ, đảng viên; tạo thuận lợi cho đảng viên sinh hoạt chi bộ; theo dõi, đánh giá chất lượng đảng viên sát hơn là những kết quả tích cực khi Đảng bộ Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) thực hiện chuyển đổi số.

Hướng dẫn đảng viên cài đặt, sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Do đặc thù công việc, ông Trịnh Thanh Định, cán bộ quản lý của Công ty Tân Đệ thường xuyên phải đi công tác ở các tỉnh, thành phố. Nếu Chi bộ nhà máy Tân Đệ 1 không linh hoạt tổ chức sinh hoạt theo hình thức trực tuyến thì nhiều lần ông phải vắng mặt. Ông chia sẻ: Để phòng, chống dịch Covid-19, từ năm 2020 Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt theo hình thức trực tuyến qua zoom, zalo hoặc viber. Hiện nay dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, việc sinh hoạt chi bộ trở lại bình thường nhưng Chi bộ vẫn tạo điều kiện cho những đảng viên thường xuyên phải đi công tác ngoài tỉnh dự sinh hoạt trực tuyến. Tôi thấy Chi bộ kịp thời ứng dụng công nghệ số vào công tác đảng đã giúp đảng viên hoàn thành nhiệm vụ của mình, phù hợp với điều kiện công việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Công ty Tân Đệ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực may mặc ở Việt Nam với 9 nhà máy và hơn 18.000 lao động. Đảng bộ Công ty có 177 đảng viên, sinh hoạt ở 7 chi bộ. Để nâng cao chất lượng đảng viên, Đảng ủy Công ty thường xuyên tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, kiến thức pháp luật cho đảng viên thông qua phổ biến nghị quyết của Đảng, chủ trương, định hướng phát triển của Công ty qua hệ thống radio nội bộ, nhóm zalo và thư điện tử. Đặc biệt, từ đầu năm 2022 Đảng ủy Công ty triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tới tất cả đảng viên đã tạo ra thay đổi tích cực trong công tác quản lý, giáo dục đảng viên. 

Đồng chí Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty chia sẻ: Phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” giúp đảng viên chủ động hơn trong việc tự nghiên cứu, học tập chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhờ có kho dữ liệu thông tin đầy đủ. Đặc biệt, đảng viên được tiếp cận nhiều thông tin chính thống, không bị thông tin xấu độc của các thế lực thù địch trên không gian mạng làm hoang mang, dao động, từ đó có được nhận thức đúng đắn, lập trường vững vàng. Còn đối với tổ chức, phần mềm này giúp Đảng bộ, chi bộ linh hoạt trong triển khai các nhiệm vụ công tác đảng, nâng cao kỹ năng quản lý, điều hành, rút ngắn khoảng cách, thời gian trao đổi thông tin và tạo thuận lợi trong theo dõi, đánh giá chất lượng đảng viên.

Hiện nay, các tài liệu của Đảng ủy Công ty Tân Đệ khi được xây dựng, xin ý kiến và ban hành đều được gửi tới từng đảng viên thông qua phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. 

Chị Phạm Thị Tấm, đảng viên Chi bộ nhà máy Tân Đệ 5 cho biết: Trước đây, nhiều tài liệu đảng viên khó được tiếp cận như Tạp chí Cộng sản, thông tin tình hình chính trị, thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế... vì sách báo, tài liệu in ấn có giới hạn. Bây giờ, những tài liệu, thông tin đó đảng viên đều có trong phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, có thể tranh thủ đọc bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Điều này làm đảng viên thấy hứng thú học tập nghị quyết, lĩnh hội đầy đủ nội dung nghị quyết của Đảng và áp dụng vào thực tiễn công việc của mình. 

Còn anh Phạm Văn Chiểu, đảng viên Chi bộ nhà máy Tân Đệ 1 chia sẻ: Công nhân chúng tôi phần lớn thời gian ban ngày dành cho công việc sản xuất, kinh doanh, ít có thời gian đọc báo, nghe đài, xem ti vi. Từ khi cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” vào điện thoại, tôi chủ động hơn việc đọc báo và thiết thực nhất là ứng dụng này đã lựa chọn những thông tin hữu ích, chính thống giúp chúng tôi hiểu biết nhiều hơn về tình hình trong tỉnh, trong nước, từ đó càng vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhờ thực hiện chuyển đổi số, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát, công tác quản lý, phân tích, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên của Đảng bộ Công ty Tân Đệ đạt được kết quả thực chất, có sự phát triển rõ rệt. Năm 2021, Đảng bộ Công ty có 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 20 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 109 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn lại hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. 

Bí thư Đảng ủy Công ty Lê Tuấn Thiên cho biết thêm: Tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, đảng viên luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu đã thật sự tạo ra sức mạnh trong lãnh đạo hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa doanh nghiệp không ngừng phát triển. Trải qua 2 năm 2020 và  2021 rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 nhưng Công ty Tân Đệ vẫn có mức tăng trưởng hơn 20%/năm, doanh thu đạt gần 400 triệu USD/năm, người lao động không bị mất hoặc thiếu việc làm, thu nhập ổn định, bình quân hơn 9 triệu đồng/người/tháng.

Khắc Duẩn