Chủ nhật, 19/05/2024, 22:13[GMT+7]

Trường THPT Mê Linh: Quan tâm hỗ trợ học sinh, giáo viên gia đình chính sách

Thứ 2, 25/07/2022 | 08:34:30
2,287 lượt xem
Đất nước đã hòa bình, thống nhất nhưng những đau thương, mất mát thiệt thòi vẫn đè nặng lên cuộc sống của không ít thương binh, bệnh binh và cả gia đình, con em thương binh, liệt sĩ. Thấu hiểu đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Trường THPT Mê Linh thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân nhằm động viên, hỗ trợ học sinh, giáo viên là con em gia đình chính sách khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống.

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), Ban Giám hiệu, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Trường THPT Mê Linh thăm hỏi, động viên và trao quà cho 23 gia đình chính sách là bố, mẹ đẻ và bố, mẹ vợ/chồng của các thầy cô giáo trong trường.

Hiện Trường THPT Mê Linh có 2 học sinh là con gia đình chính sách gồm em Đinh Thị Ngọc Linh, lớp 12A8 và em Phạm Trung Kiên, lớp 11A5. Ngay từ khi các em bước chân vào lớp 10, cán bộ, giáo viên nhà trường đã thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ các em bằng nhiều hình thức. Thầy giáo Dương Thế Bảo, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường thực hiện miễn giảm học phí và các khoản đóng góp khác đối với 2 em Ngọc Linh và Trung Kiên theo quy định. Bên cạnh đó, để giúp đỡ các em trong học tập, Ban Giám hiệu đã phân công Đoàn Thanh niên, cụ thể là Chi đoàn giáo viên thường xuyên quan tâm, động viên và kèm thêm cho các em, từng bước nâng cao chất lượng các môn học. 

Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết, đặc biệt là dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ban Giám hiệu nhà trường phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên đến thăm và tặng quà gia đình 2 em. Đây cũng là dịp để gia đình và nhà trường giáo dục truyền thống cách mạng cho các em, từ đó giúp các em có thêm ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Ông Phạm Văn Kết, bố em Phạm Trung Kiên chia sẻ: Bản thân tôi là bệnh binh nên khả năng lao động hạn chế. Vì vậy, sự quan tâm của các thầy cô giáo Trường THPT Mê Linh đối với con và gia đình khiến tôi rất vui và xúc động.

Cùng với việc chăm lo, hỗ trợ học sinh là con thương bệnh binh, Trường THPT Mê Linh cũng thường xuyên quan tâm, động viên giáo viên là con gia đình chính sách. Là một trong số những thầy cô giáo là con liệt sĩ, thầy giáo Lê Xuân Thành chia sẻ: Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn và Đoàn Thanh niên trường đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho gia đình tôi. Mẹ tôi và các thành viên trong gia đình rất xúc động trước sự quan tâm của các thầy cô giáo trong trường. Đây không phải là lần đầu tiên nhà trường thể hiện sự quan tâm đối với gia đình tôi mà ngay cả khi bố tôi còn sống hay lúc bố tôi khuất núi thì nhà trường luôn dành sự tri ân cho ông và gia đình vào các dịp lễ, tết của dân tộc. 

Cô giáo Đinh Thị Luyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Mê Linh cho biết: Trong dịp này, nhà trường đã đến thăm, tặng quà 23 gia đình chính sách là bố, mẹ đẻ và bố, mẹ vợ/chồng của các thầy cô giáo trong trường. Việc thực hiện các chế độ chính sách đối với những người có công với đất nước có ý nghĩa to lớn, góp phần bồi đắp truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn của thế hệ trẻ chúng tôi đối với thế hệ đi trước. Đây là việc làm có ý nghĩa và mang giá trị nhân văn sâu sắc nhằm chia sẻ, động viên để các thầy cô giáo yên tâm công tác, gắn bó với trường.

Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ học sinh, giáo viên là con em gia đình chính sách, hàng năm, Trường THPT Mê Linh đưa hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào các nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên trong trường và coi đây là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là chất lượng “dạy người”. Ngoài ra, Trường cũng huy động các nguồn lực để bổ sung vào nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc địa chỉ đỏ, gia đình chính sách và các hoạt động xã hội từ thiện, giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đặng Anh