Thứ 3, 07/05/2024, 09:32[GMT+7]

Thành phố: Sẵn sàng cho Đại hội thể dục thể thao lần thứ IX

Thứ 3, 16/08/2022 | 08:04:24
3,379 lượt xem
Những ngày này, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Thái Bình đang tập trung hoàn thành các khâu chuẩn bị cho lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao (TDTT) thành phố lần thứ IX.

Giải bóng đá thiếu nhi trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2022, khắp các xã, phường trên địa bàn thành phố sôi nổi diễn ra đại hội TDTT cấp cơ sở. Mặc dù còn khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí nhưng với sự chỉ đạo sát sao của UBND thành phố, sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự tham gia nhiệt tình của nhân dân nên các phường, xã đã tổ chức thành công lễ khai mạc và các nội dung của đại hội TDTT cấp cơ sở. Nhiều địa phương tổ chức diễu hành, biểu dương lực lượng và thắp đuốc tại lễ khai mạc và tổ chức đồng diễn nhiều bài thể dục đẹp mắt. Các môn thi đấu trong khuôn khổ đại hội TDTT xã, phường diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia, thực sự trở thành ngày hội của các tầng lớp nhân dân. Các đơn vị tổ chức thi đấu từ 5 môn thể thao trở lên như: cầu lông, kéo co, cờ tướng, bóng đá, võ cổ truyền... với hàng trăm vận động viên tham gia. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đại hội TDTT cấp cơ sở đã diễn ra thành công, các hoạt động thi đấu sôi nổi, hào hứng, chất lượng. Đây thực sự là ngày hội biểu dương sức mạnh của cộng đồng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Thị Thu Phương cho biết: Mục tiêu chung của Đại hội là nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác TDTT trong tình hình mới, qua đó tăng cường sự lãnh đạo tạo bước phát triển mạnh mẽ phong trào TDTT quần chúng, khôi phục và phát triển các môn thể thao dân tộc truyền thống, nâng cao thành tích các môn thể thao. Thông qua công tác tổ chức Đại hội nhằm tập hợp những vận động viên xuất sắc nhất của các địa phương, ngành tham dự thi đấu, lập nhiều kỷ lục của Đại hội. Vì vậy, để Đại hội diễn ra an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan; biên đạo các màn đồng diễn, diễu hành theo đúng tinh thần Đại hội; xây dựng phương án tổ chức thi đấu các môn thể thao theo kế hoạch; thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền trước Đại hội tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp.

Để làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội TDTT thành phố, Phòng Văn hóa Thông tin thành phố tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch tổ chức, các văn bản liên quan; kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất, sân tập, sân thi đấu; chỉ đạo các xã, phường làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội. Công tác tuyên truyền Đại hội được triển khai sớm, sâu rộng. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, hướng vào mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Đại hội. Mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị TDTT hiện có ở các cấp, đơn vị phải được sử dụng tối đa cho nhu cầu luyện tập và thi đấu TDTT của quần chúng nhân dân. 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao thành phố Phạm Thị Minh cho biết: Là đơn vị chịu trách nhiệm phần diễu hành, phần hội của lễ khai mạc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, từ kế hoạch tổ chức cho kịch bản tổng thể của Đại hội, cơ sở vật chất và thiết bị vật tư phục vụ cho Đại hội đã được chuẩn bị đầy đủ, hiện nay các vận động viên và học sinh đang tích cực tập luyện cho các môn thi đấu và màn đồng diễn để phục vụ cho lễ khai mạc. 

Theo đó, lễ khai mạc Đại hội TDTT thành phố dự kiến tổ chức vào 19 giờ 30 phút ngày 19/8/2022 tại Quảng trường 14/10. Buổi lễ được tổ chức gồm 2 phần: phần lễ và phần hội. Trong đó, 27 đoàn diễu hành với trên 1.100 người, đại diện cho khối quân sự, công an, giáo dục, y tế, MTTQ và đoàn vận động viên xã, phường, khối trọng tài và khối văn hóa dân gian. Hoạt động rước đuốc do các vận động viên có thành tích xuất sắc rước từ tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Phần hội diễn ra 3 chương trình gồm: biểu diễn võ thuật của 100 võ sinh, biểu diễn aerobic của 100 học sinh và chương trình múa rồng, kỳ lân sư tử.

Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX là ngày hội lớn, Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp sẽ là nguồn động lực, cổ vũ để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố hăng hái tham gia rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, từ đó góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

 Các vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi nữ.

Minh Nguyệt