Thứ 7, 10/08/2024, 16:14[GMT+7]

Kiến Xương, Đông Hưng thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông

Thứ 2, 21/03/2016 | 17:23:41
849 lượt xem
Chiều ngày 21/3, Đoàn Thanh niên - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương và huyện Đông Hưng phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" năm 2016.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Trường THCS Bình Thanh (huyện Kiến Xương).

* Chiều ngày 21/3, Đoàn Thanh niên - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kiến Xương và huyện Đông Hưng phối hợp tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" năm 2016.

Tham dự cuộc thi của huyện Kiến Xương có 3 đội: Trường THCS Bình Thanh, Trường THCS Vũ An, Trường THCS Quang Trung. Đây là những đội xuất sắc được tuyển chọn từ cuộc thi cấp cụm trong toàn huyện. Với chủ đề: "Thay đổi văn hóa giao thông bắt đầu từ chính bạn; hãy đội mũ bảo hiểm để bảo vệ cuộc sống của bạn; chấp hành luật giao thông là bảo vệ chính mình và mọi người", các đội đã trải qua 4 phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Nội dung các phần thi tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đồng thời hướng dẫn thanh thiếu niên, các em học sinh những kỹ năng tham gia giao thông an toàn như xử lý các tình huống bất ngờ, nguy hiểm có thể gặp phải khi đi trên đường và hướng dẫn đi xe đạp đến trường an toàn.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường THCS Bình Thanh, giải nhì cho đội Trường THCS Quang Trung, giải ba cho đội Trường THCS Vũ An. Với kết quả này, đội Trường THCS Bình Thanh sẽ đại diện cho huyện Kiến Xương tham dự cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông" năm 2016 cấp tỉnh trong thời gian tới.

* Tại Đông Hưng, 3 đội giành giải nhất từ các cuộc thi cấp cụm gồm: Trường THCS Phương Cường Xá, Trường THCS Trọng Quan, Trường THCS Hợp Hưng đã tham dự cuộc thi cấp huyện. Thông qua 4 phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích, các em học sinh đã đưa ra các câu trả lời thể hiện hiểu biết của mình về các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, truyền tải các kiến thức đó vào các tiểu phẩm để tuyên truyền đến mọi người thông điệp "An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà".

 Một tiết mục tiểu phẩm trong hội thi.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng, văn hóa ứng xử cho học sinh khi tham gia giao thông, giúp các em tiếp cận kiến thức về bảo đảm trật tự an toàn giao thông một cách gần gũi, tự nhiên, từ đó nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm và có các kỹ năng phòng tránh, xử lý tốt các tình huống khi tham gia giao thông và tuyên truyền cho người khác cùng thực hiện.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường THCS Phương Cường Xá, giải nhì cho đội Trường THCS Trọng Quan, giải ba cho đội Trường THCS Hợp Hưng.

Khắc Duẩn - Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày