Thứ 4, 08/05/2024, 03:13[GMT+7]

Hội đồng khoa học đã có nhiều đóng góp vào hoạt động của Quốc hội

Thứ 7, 24/12/2022 | 15:19:23
1,377 lượt xem
Sáng 23/12, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định chủ trì Phiên họp thứ 4 Hội đồng khoa học của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Toàn cảnh phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, trong năm 2022, Hội đồng khoa học đã có nhiều đóng góp vào hoạt động của Quốc hội theo hướng gắn liền với chương trình nghiên cứu và chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội.

Trong đó, đã tổ chức “Góp ý sửa đổi Luật Đất đai theo Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII”; góp ý vào dự thảo “Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống “lợi ích nhóm”, tham nhũng, tiêu cực trong công tác xây dựng pháp luật”... các quy chế, kế hoạch được ban hành kịp thời, đúng quy định, bảo đảm đúng pháp luật, nguyên tắc dân chủ và khả thi.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong năm 2023, Hội đồng khoa học cần tập trung và phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trong các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ, các cơ quan của Quốc hội về xây dựng pháp luật, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và tổ chức hoạt động của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày