Thứ 2, 06/05/2024, 23:50[GMT+7]

Đẩy mạnh việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng

Thứ 2, 10/04/2023 | 10:57:08
759 lượt xem
Ngày 10/4, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, tích cực đổi mới, nâng cao năng lực định hướng, hiệu quả tuyên truyền gắn với việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Hội nghị tập trung vào thảo luận, giải quyết các vấn đề như Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Đảng địa phương tích cực đổi mới phương thức truyền thông, tăng cường định hướng dư luận, nâng cao tính sắc bén trong đấu tranh tư tưởng, lý luận.

Khẳng định vai trò nòng cốt trong nền báo chí cách mạng Việt Nam, góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà Nước.

Xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xác định trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các cấp ủy về mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

Quang cảnh hội nghị.

Coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng ở các cấp. Kiểm tra chặt chẽ việc cấp và sử dụng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng, bảo đảm sử dụng đúng nguyên tắc, đúng mục đích; khuyến khích mở rộng đối tượng thụ hưởng.

Đưa Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản vào danh mục các loại báo phát không thu tiền đối với vùng biên giới, hải đảo, các cơ quan, đơn vị công tác ở nước ngoài và vùng đặc biệt khó khăn.

Đưa Báo Nhân Dân vào danh mục các loại báo phát không thu tiền đối với vùng biên giới, hải đảo, các cơ quan, đơn vị công tác ở nước ngoài và vùng đặc biệt khó khăn.

Xây dựng mô hình học tập, vận dụng những nội dung trên Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản vào thực tiễn. Đóng góp ý kiến để các ấn phẩm của Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng cả về nội dung cũng như hình thức.

Ngành Tuyên giáo là lực lượng chủ trì, tổ chức, đôn đốc thực hiện; Ban Tuyên giáo Trung ương là cơ quan chủ trì cao nhất, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác quan trọng này.

Theo: baovinhphuc.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày