Chủ nhật, 05/05/2024, 09:06[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng

Thứ 4, 19/04/2023 | 16:26:23
10,075 lượt xem
Sáng ngày 19/4, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức khóa huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho đội trưởng, đội phó đội dân phòng năm 2023 trên địa bàn huyện.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh truyền đạt các kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

Trong thời gian 1 ngày, 462 học viên là đội trưởng, đội phó đội dân phòng các thôn, tổ dân phố của các xã, thị trấn trong huyện được đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh truyền đạt các kiến thức về công tác PCCC và CNCH: một số văn bản, quy định, kiến thức cơ bản về PCCC, CNCH; trách nhiệm PCCC và CNCH của cơ quan, tổ chức và cá nhân; vấn đề an toàn PCCC trong sử dụng điện, xăng, dầu, gas; biện pháp tổ chức PCCC và CNCH ở cơ sở; các bước xử lý khi có sự cố cháy, nổ; tính năng, tác dụng một số chất chữa cháy thường dùng và cách bảo quản, sử dụng một số phương tiện PCCC ban đầu.

Tại khóa huấn luyện, các học viên cũng được hướng dẫn cách sử dụng bình bột, bình khí CO2, máy bơm chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy dập lửa; kỹ năng chữa cháy, CNCH và thực hành chữa đám cháy giả định. Sau khóa huấn luyện các học viên được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH.

Khóa huấn luyện tổ chức với mục đích bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ cho đội trưởng, đội phó dân phòng để chủ động trong công tác PCCC và CNCH nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Nguyễn Cường