Thứ 4, 24/07/2024, 16:35[GMT+7]

Bộ GDĐT gặp mặt học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7

Thứ 3, 08/08/2023 | 08:30:50
1,198 lượt xem
Ngày 7/8, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cùng lãnh đạo các đơn vị của Bộ GDĐT đã gặp mặt, lắng nghe ý kiến của học sinh tham dự Diễn dàn trẻ em quốc gia lần thứ 7.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đại diện học sinh tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 đã trình bày các nhóm vấn đề và đề xuất với Bộ GDĐT để từng bước xây dựng môi trường sống nói chung và môi trường học đường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em. 

Một số vấn đề được các em quan tâm như bạo lực học đường; xây dựng phòng tư vấn học đường tại các trường học; biện pháp khuyến khích học sinh chia sẻ về bạo lực học đường với các thầy, cô giáo để kịp thời tháo gỡ; nâng cao kỹ năng sử dụng và khai thác dữ liệu trên mạng internet để phục vụ học tập cho học sinh; vấn đề ngăn ngừa và chấm dứt hiện tượng hút thuốc lá điện tử tại trường học.

Các em học sinh bày tỏ suy nghĩ, sáng kiến, đề xuất của mình, đồng thời cũng mong muốn những vấn đề này sẽ được Bộ GDĐT xem xét phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương để có giải pháp kịp thời, hiệu quả, giúp trẻ em thực sự được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh trong thời gian tới.

Vui mừng chào đón các em tham dự Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 năm 2023, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đồng thời biểu dương kết quả phấn đấu rèn luyện trong học tập và cuộc sống của các em. Thứ trưởng mong muốn các em tiếp tục phấn đấu học tập, lan tỏa những giá trị, phẩm chất tốt đẹp, trở thành những tấm gương tốt, cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu…

Ghi nhận ý kiến, đề xuất của các em Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định từ trước đến nay, trẻ em luôn là đối tượng nhận được sự quan tâm và có nhiều chính sách chăm sóc, bảo vệ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển. Bộ GDĐT cũng đã ban hành và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để đảm bảo trẻ em được học tập trong một môi trường an toàn, thân thiện, ngày càng được phát triển tốt hơn.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị của Bộ GDĐT tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các em học sinh tại buổi gặp mặt, xem xét một cách thấu đáo các ý kiến để kịp thời đề xuất trong quá trình xây dựng các văn bản điều hành trong thời gian tới.

Theo vtv.vn