Thứ 6, 17/05/2024, 18:00[GMT+7]

Đông Hưng: Tích cực chuẩn bị đón năm học mới

Thứ 6, 18/08/2023 | 08:43:35
2,861 lượt xem
Năm học 2022 - 2023, chất lượng giáo dục của huyện Đông Hưng vẫn duy trì ở tốp dẫn đầu toàn tỉnh. Đây là động lực để huyện tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong năm học 2023 - 2024. Bước vào năm học mới, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường tích cực chuẩn bị các hệ điều kiện sẵn sàng đón trên 42.000 học sinh tựu trường.

Giáo viên Trường THCS Phạm Huy Quang chuẩn bị đồ dùng, thiết bị dạy học cho năm học mới.

Năm học mới này, thầy và trò Trường THCS Phạm Huy Quang, thị trấn Đông Hưng có thêm nhiều niềm vui và động lực để giữ vững vị trí dẫn đầu, trường chất lượng cao của huyện khi được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đồng bộ, hiện đại. Những ngày này, nhà trường đang tập trung chuẩn bị thiết bị dạy học, vệ sinh trường lớp, sẵn sàng đón năm học mới. 

Thầy giáo Mai Quý Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Huy Quang cho biết: Năm học này, nhà trường được huyện đầu tư trên 70 tỷ đồng xây dựng mới các công trình trường học, phụ trợ đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Đến nay nhà trường đã nhận bàn giao cơ sở vật chất mới với 2 dãy nhà cao tầng đầy đủ phòng học cho học sinh, phòng chức năng cho cán bộ, giáo viên làm việc. Các công trình còn lại như cải tạo dãy nhà 3 tầng, nhà ăn, sân chơi, bãi tập... sẽ tiếp tục được đầu tư làm mới. Nhà trường đang huy động cán bộ, giáo viên, học sinh đến trường để vệ sinh trường lớp, kê, lau bàn ghế, phòng học sạch sẽ; sắp xếp thiết bị, dụng cụ phục vụ giảng dạy. Đến thời điểm này, 100% cán bộ, giáo viên đã được tập huấn thay sách với các bộ môn khối 8; xây dựng bộ ngân hàng đề kiểm tra đầy đủ nhất, là căn cứ để xây dựng hệ thống chuyên đề, đặc biệt quan tâm đến những chuyên đề khó, chuyên đề nâng cao, chuyên đề của các bộ môn thay sách giáo khoa. 

Cô giáo Nguyễn Thị Vân, chủ nhiệm lớp 8, Trường THCS Phạm Huy Quang chia sẻ: Để đáp ứng chương trình sách giáo khoa mới, tôi đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các hệ điều kiện nhằm phát triển năng lực cho học sinh như giáo án điện tử, thiết bị bài giảng đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh các đồ dùng của nhà trường, chúng tôi chuẩn bị thiết bị đồ dùng mới, tự làm các bộ thí nghiệm bảo đảm học sinh không phải học chay. Các em học sinh cũng đã đến trường cùng thầy cô vệ sinh trường lớp, chuẩn bị bàn ghế, phòng học, tập văn nghệ sẵn sàng cho năm học mới.

Năm học mới này, gần 800 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và THCS Hồng Việt được dạy và học trong 2 dãy nhà 3 tầng với 36 phòng học và 1 dãy nhà hiệu bộ 2 tầng được xây dựng mới hoàn toàn với tổng kinh phí 29 tỷ đồng. Một dãy phòng học và nhà hiệu bộ đã nhận bàn giao tháng 10/2022, dãy còn lại dự kiến đến ngày 2/9 đơn vị thi công sẽ bàn giao cho nhà trường để kịp đón năm học mới. Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đã chủ động bố trí đầy đủ, đồng bộ trang thiết bị hiện đại ưu tiên cho các phòng học, chuẩn bị đồ dùng học tập, sách giáo khoa... 

Thầy giáo Trịnh Duy Vinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Hồng Việt cho biết: Nhà trường đã chuẩn bị đủ sách giáo khoa cho học sinh, nhất là sách giáo khoa mới cho khối lớp 4, lớp 8, đồng thời huy động sách giáo khoa của học sinh không dùng nữa cho các em khác sử dụng lại ở năm học mới để giảm chi phí cho phụ huynh. Đối với chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 4, lớp 8, nhà trường đã tập huấn cho toàn bộ giáo viên từ tháng 7, đầu tháng 8 hướng dẫn thầy cô xây dựng kế hoạch giảng dạy, phân công giáo viên đứng lớp đúng chuyên môn, đúng ban để các thầy cô phát huy năng lực, sở trường, bảo đảm việc dạy và học đạt hiệu quả cao nhất.

Với cấp mầm non, ngoài việc tu sửa, nâng cấp, xây mới phòng học, các trường còn tích cực chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi cho trẻ, trang trí các góc học tập, làm vườn cổ tích... Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Hưng đã tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, cô nuôi chuyên đề nâng cao công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dạy trẻ... 

Cô nuôi Bùi Thị Thơm, Trường Mầm non Đông Phong chia sẻ: Hàng năm chúng tôi đều được tập huấn bổ sung kiến thức về an toàn lao động, an toàn thực phẩm, chế biến món ăn bảo đảm đủ dinh dưỡng, hấp dẫn với trẻ. Chúng tôi sẽ áp dụng chế biến những món ăn này tại trường vì đó là các món thông dụng, dễ làm song vẫn bảo đảm dinh dưỡng, sức khỏe, vệ sinh, an toàn thực phẩm cho các cháu phát triển khỏe mạnh.

Huyện Đông Hưng hiện có trên 100 trường học ở các cấp học, 7 trường huy động được các nguồn lực từ ngân sách huyện, xã và nguồn xã hội hóa đầu tư xây dựng mới, xây dựng thêm phòng học, phòng hiệu bộ, các công trình phụ trợ và 19 trường đang sửa chữa lớn với tổng kinh phí trên 100 tỷ đồng. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường trong xây dựng nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, ngành giáo dục huyện Đông Hưng quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong năm học mới.

Giáo viên Trường Tiểu học và THCS Hồng Việt vệ sinh lớp học chuẩn bị đón học sinh tựu trường.

Thu Hiền