Thứ 6, 17/05/2024, 16:35[GMT+7]

Thành phố Thái Bình: Rực rỡ những xe hoa chở thu về

Thứ 5, 31/08/2023 | 15:36:37
2,060 lượt xem
Thành phố Thái Bình những ngày chớm vào thu, đâu đó trên những con đường, góc phố xuất hiện những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu, thu hút đông đảo người dân thành phố và cả các huyện lân cận ghé thăm để thưởng thức, chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm cùng những khoảnh khắc giao mùa. Những chiếc xe rực sắc hoa đem mùa thu về, tô điểm cho thành phố thêm đẹp, lòng người thêm náo nức.

Người dân thành phố thích thú với sự xuất hiện của những chiếc xe hoa trên phố.

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội, nhiều người, nhất là các bạn trẻ Thái Bình háo hức chia sẻ những bức ảnh đẹp chụp bên những chiếc xe chở đầy hoa mang hương sắc mùa thu ở Thành phố. Những hình ảnh này có lẽ đã không còn xa lạ bởi từ lâu nó đã nổi tiếng là “đặc sản” của mùa thu Hà Nội. Bắt nhịp xu hướng này, mùa thu năm nay những chiếc xe hoa đã có mặt tại thành phố Thái Bình và nhanh chóng thu hút rất đông người đến nhìn ngắm, chụp hình cùng bạn bè, người thân. 

Tranh thủ khi chưa khai giảng năm học mới, em Đoàn Ngọc Anh, 17 tuổi ở phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình đã cùng cô bạn thân dành cả một buổi chiều để chụp ảnh với xe hoa trên đường Đinh Tiên Hoàng. 

Ngọc Anh chia sẻ: Em rất thích khi không cần phải đi xa nữa, cũng không tốn nhiều công sức, tiền bạc mà ngay tại thành phố Thái Bình vẫn có thể chụp được những bức ảnh với xe hoa mùa thu.

Từ sáng sớm đến chiều tối, không khí chụp ảnh tại các xe hoa vẫn rất tấp nập. Chỉ cần 20 nghìn đồng, mỗi người có thể thỏa thích chụp ảnh với những bó hoa hay đứng bên chiếc xe đạp được trang trí bắt mắt bằng nhiều loài hoa như: sen, hướng dương, hoa hồng, hoa baby... Những người đặt xe hoa cũng thật khéo lựa cảnh sắc. Xe hoa đủ màu rực rỡ đặt trên vỉa hè rộng rãi, sạch đẹp ở các con đường: Đinh Tiên Hoàng, Quang Trung, Lý Thái Tổ rợp bóng cây và bên dòng sông hay chỉ là ở một góc nhỏ xinh trước quán cà phê cũng đều dễ dàng tìm được góc chụp ưng ý, lưu lại hết vẻ thơ mộng, lãng mạn của mùa thu thành phố. 

Anh Trần Công Lâm, người trông coi xe hoa trên phố Đinh Tiên Hoàng cho biết: Hàng ngày chúng tôi ra đặt xe hoa từ sáng khoảng 8 giờ 30 hoặc 9 giờ và sẽ ở cả ngày cho đến khi trời hết nắng, không chụp ảnh được nữa thì chúng tôi thu xe về. Từ hôm chúng tôi đặt xe ở đây đã có rất đông người đến chụp ảnh, ở mọi lứa tuổi, từ các bạn thanh thiếu niên, học sinh cho đến các cô, các chú trung niên, rồi các phụ huynh cũng dẫn con nhỏ ra chụp ảnh với xe hoa rất nhiều.

Các nhóm bạn trẻ nô nức tạo dáng, cười đùa. Các ông bà, cô bác vui vẻ chụp ảnh hay chỉ đơn giản là ghé lại ngắm nhìn những bông hoa. Các em bé được bố mẹ diện đồ xinh xắn, ngộ nghĩnh. Những đôi bạn trẻ, cặp vợ chồng ríu rít tình cảm. Mọi sắc thái bên những đóa hoa tựu chung đều đang cùng chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của mùa thu thành phố. 

Vợ chồng chị Trần Thị Thu Hằng ở xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương đều rất thích chụp ảnh, quay video clip chia sẻ lên mạng xã hội; nhiều lần chẳng ngại di chuyển đường xa đến những địa điểm đẹp, miễn sao chụp được những bức ảnh đẹp nhất. Chị cho biết: Tôi rất vui vì có những bức ảnh để lưu giữ kỷ niệm đẹp của hai vợ chồng.

Để mọi người có những tấm hình ưng ý nhất, chủ của những xe hoa phải thiết kế, sắp đặt hoa sao cho cân đối, đẹp mắt; hoa được thay thường xuyên, trung bình 2 - 3 ngày/lần để bảo đảm luôn giữ vẻ tươi tắn, rực rỡ. Các tuyến đường, góc phố đặt xe hoa được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ; xe cộ, phương tiện để gọn gàng, đúng vị trí, không lấn chiếm lòng, lề đường, để giữ cho vẻ đẹp được trọn vẹn. Theo những xe hoa, mùa thu này nở rộ hương sắc, đẹp nao lòng theo những tà váy áo xinh tươi, những nét mặt rạng ngời. 

Chị Đặng Minh Anh ở phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình chia sẻ: Tôi vừa chụp được những bức ảnh đẹp của bản thân cùng với bạn bè về mùa thu ở thành phố Thái Bình, trong thời tiết đẹp, bên cạnh những con đường, dòng sông, cây cối, bên những xe hoa rất đẹp. Tôi cảm thấy thành phố mình thật là đẹp và thêm yêu thành phố của mình hơn.

Những xe hoa không chỉ chở mùa thu về mà còn tạo nên một nét đẹp đời sống mới mẻ, thi vị cho Thành phố. Đây là một mảng màu trong một bức tranh đa màu sắc về cuộc sống năng động của con người thành phố ngày nay. Một mùa thu vừa dịu ngọt mà cũng bừng sáng sức sống trẻ trung, hiện đại, như phản chiếu chân thực bước chuyển mình mạnh mẽ của thành phố bên dòng Trà Lý.

Mai Hiền

(Đài TT-TH Thành phố)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày