Thứ 5, 25/07/2024, 08:38[GMT+7]

Những tin nhắn nghĩa tình

Thứ 2, 30/10/2023 | 21:37:08
5,556 lượt xem
Nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” là chương trình do Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin Việt Nam và Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) phối hợp triển khai từ năm 2011 nhằm vận động mọi người chung tay góp sức ủng hộ nạn nhân CĐDC có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Đây là cách làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lý và khả năng tài chính của đông đảo các tầng lớp, các thành phần trong xã hội. Năm 2023, chương trình được phát động từ ngày 20/7 đến ngày 19/9 với trị giá 20.000 đồng/tin nhắn.

Cán bộ, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh tham gia nhắn tin từ thiện ủng hộ nạn nhân chất độc da cam.

Hưởng ứng chương trình, các cấp hội nạn nhân CĐDC/Điôxin trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực nhắn tin ủng hộ nạn nhân CĐDC. Để chương trình được lan tỏa và đạt kết quả tốt, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh đã tích cực phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa nhân văn của việc nhắn tin từ thiện cho cán bộ, hội viên và nhân dân trong tỉnh. Căn cứ số hội viên của hội nạn nhân CĐDC/Điôxin các huyện, thành phố, Hội đã giao chỉ tiêu cho các đơn vị theo tỷ lệ hội viên, đồng thời phát động phong trào thi đua giữa các huyện, thành hội.

Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin huyện Thái Thụy là đơn vị tích cực hưởng ứng chương trình. Với nhiều cách làm, năm 2023, Hội đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân nhắn 1.167 tin nhắn, tổng số tiền hơn 23,3 triệu đồng, đạt 149% chỉ tiêu được giao, cao nhất trong 8 huyện, thành hội. 

Ông Vũ Sơn Hà, Chủ tịch Hội cho biết: Ngay khi chương trình được phát động, Hội đã tổ chức họp ban chấp hành và chủ tịch hội nạn nhân CĐDC/Điôxin các xã, thị trấn để triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể, phân bổ chỉ tiêu cho các cơ sở hội. Phối hợp với Đài TTTH huyện tuyên truyền về chương trình tới mọi tầng lớp nhân dân. Đa số cán bộ, hội viên và người dân đều nhiệt tình ủng hộ.

Ông Bùi Xuân Viết, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã Thụy Liên chia sẻ: Chúng tôi xác định nhắn tin ủng hộ nạn nhân CĐDC là việc làm rất nhân văn, góp phần chia sẻ khó khăn với đồng đội. Chính vì thế, sau khi nhận được chỉ đạo của Huyện hội về chương trình, chúng tôi đã báo cáo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã để tranh thủ sự ủng hộ, đồng hành và giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, chúng tôi đến trực tiếp từng nhà hội viên để vận động, giải thích về mục đích, ý nghĩa của chương trình đối với nạn nhân CĐDC. Ngoài ra, chúng tôi còn tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, nhà chùa trên địa bàn ủng hộ chương trình. Cán bộ, hội viên đều tích cực hưởng ứng, có hội viên ủng hộ 17 tin nhắn. Năm 2023, Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin xã Thụy Liên đạt hơn 300% chỉ tiêu được giao.  

Với sự sáng tạo và nỗ lực triển khai chương trình nhắn tin từ thiện ủng hộ nạn nhân CĐDC, các cấp hội nạn nhân CĐDC/Điôxin trong tỉnh luôn được Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam đánh giá cao. Riêng năm 2023, các cấp hội đã nhắn 5.006 tin, tổng số tiền hơn 100 triệu đồng, đạt 100% chỉ tiêu Trung ương Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin Việt Nam giao. Đặc biệt, năm 2022, các cấp hội đã nhắn 6.040 tin, tổng số tiền hơn 120,8 triệu đồng, đạt 120,8% chỉ tiêu giao, trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước ủng hộ chương trình.

Bà Nguyễn Thúy Hoàn, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Điôxin tỉnh cho biết: Nạn nhân CĐDC là người nghèo nhất trong những người nghèo, người đau khổ nhất trong những người đau khổ. Chính vì vậy, chương trình nhắn tin từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam” nhằm vận động đồng bào, chiến sĩ cả nước chung tay, góp sức ủng hộ, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh, học nghề, xây sửa nhà tình nghĩa, tặng quà cho nạn nhân CĐDC nghèo, khó khăn trên cả nước. Việc nhắn tin ủng hộ chương trình không chỉ thể hiện nghĩa tình đồng đội mà còn là trách nhiệm của mỗi cán bộ, hội viên và nhân dân đối với nạn nhân CĐDC. Trong những năm tiếp theo, các cấp hội nạn nhân CĐDC/Điôxin trong tỉnh sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình để đạt được kết quả cao hơn nữa, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Thu Hoài