Thứ 7, 27/04/2024, 17:04[GMT+7]

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 15/12/2023 | 18:06:07
13,486 lượt xem
Chiều ngày 15/12, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an huyện Tiền Hải phối hợp với UBND thị trấn Tiền Hải tổ chức chương trình trải nghiệm, tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC và CNCH.

Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy.

Gần 500 người dân trên địa bàn đã được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH cung cấp thông tin về các vụ cháy điển hình trong nước, trong tỉnh thời gian qua; các nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ tại gia đình, khu dân cư, cơ sở tập trung đông người; kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC cơ bản. Người dân cũng được giải đáp những nội dung về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC, thực hành sử dụng bình chữa cháy và một số dụng cụ tại chỗ để dập đám với mô hình giả định.

Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn kỹ năng sử dụng thiết bị chữa cháy.

Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm cho cán bộ và nhân dân trong công tác PCCC cơ sở. Thông qua đó, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC, tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư.

Minh Hưng