Chủ nhật, 11/08/2024, 04:26[GMT+7]

Giao lưu nghệ thuật văn hóa Phật giáo “Mẹ và Tổ quốc Việt Nam”

Thứ 4, 26/08/2015 | 15:06:23
1,098 lượt xem
Chương trình giao lưu nghệ thuật văn hóa Phật giáo kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9 và mừng Đại lễ Vu lan với chủ đề “Mẹ và Tổ quốc Việt Nam” đã được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức tối 25/8, tại Hà Nội.

Cài hoa cho trẻ mồ côi trong Đại lễ Vu lan. Ảnh minh họa

Với các nghi thức: Cài hoa hồng; Tọa đàm Tứ trọng ân trong đời sống; Cảm niệm mùa vu lan; Nghệ thuật Phật giáo; Tri ân đáng sinh thành..., chương trình giao lưu nghệ thuật Văn hóa Phật giáo mong muốn truyền thụ đến người xem thông điệp: Tinh thần Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam và cũng là lời nhắc nhở mọi chúng sinh ghi nhớ và đền đáp Cha mẹ, Thầy tổ, Đất nước.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng: Vu lan báo hiếu là một trong tứ trọng ân như dòng suối trong lành mát dịu mãi tuôn chảy đổ về trái tim mỗi người con Phật, trở thành đời sống tinh thần ăn sâu vào tâm thức của mỗi người. Mùa Vu lan là mùa tôn vinh đạo hiếu, nhắc nhở thế hệ con cháu nhớ công ơn dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên cũng như những đóng góp to lớn của các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước cùng các chiến sỹ ở hải đảo xa xôi của Tổ quốc, giáo dục đạo đức nhân văn của văn hóa Phật giáo đó là “từ bi hỉ xả”, “vô ngã vị tha”, đền đáp 4 ân trọng đại nhất của đời người mà không ai có thể quên được.

Tại chương trình giao lưu, mẹ của liệt sỹ Đặng Thùy Trâm cũng xúc động chia sẻ tiếng lòng của mình với mong muốn mỗi người, dù bận bịu cũng cố dành thời gian cho gia đình, chăm sóc cha mẹ. Chương trình giao lưu cũng đã nhận được sự ủng hộ vật chất của các nhà hảo tâm, các tổ chức để hỗ trợ các sinh viên nghèo, học sinh dân tộc thiểu số.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa