Thứ 7, 10/08/2024, 10:29[GMT+7]

Giao lưu thơ và thi gói bánh chưng tại lễ hội đền Trần

Thứ 2, 22/02/2016 | 17:55:12
2,984 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động phần hội của lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2016, ngày 22/2 (15 tháng Giêng), tại khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần (xã Tiến Đức, Hưng Hà) đã diễn ra buổi giao lưu thơ nhân kỷ niệm ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV và cuộc thi gói bánh chưng.

Thi gói bánh chưng tại lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2016. Ảnh: TRỊNH CƯỜNG.

 

Buổi sáng, buổi giao lưu thơ được tổ chức với sự tham gia của các thành viên Câu lạc bộ thơ huyện Hưng Hà và những người yêu thơ trong tỉnh. Các đại biểu đã cùng thưởng thức hai bài thơ nổi tiếng: “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt và “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia buổi giao lưu, các thành viên Câu lạc bộ thơ huyện Hưng Hà đã giới thiệu những sáng tác ca ngợi quê hương, đất nước, mảnh đất và con người Long Hưng - Hưng Hà địa linh nhân kiệt. Đây là dịp động viên, khích lệ các thành viên Câu lạc bộ tiếp tục sáng tác những tác phẩm có giá trị cao, góp phần động viên, tuyên truyền nhân dân xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

 

Buổi chiều, cuộc thi gói bánh chưng được UBND xã Tiến Đức tổ chức sôi nổi, bài bản với sự tham gia của 8 đội chơi đến từ 8 thôn trong xã. Các đội cử 3 thành viên ra thi gói, tự chuẩn bị nguyên liệu gói bánh. Trong thời gian 20 phút, mỗi đội phải gói được 5 chiếc bánh chưng theo kích thước quy định. Đội gói đúng kích cỡ, đều, đẹp đạt giải nhất. Trong tiếng trống rộn ràng, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, các đội chơi đã hoàn thành xuất sắc phần thi, để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp.

 

Ngày 23/2 (16 tháng Giêng), lễ hội tiếp tục với các hoạt động: thổi lửa nấu cơm và thi kéo co.

 

Vũ Hường

  • Từ khóa