Thứ 6, 29/03/2024, 03:45[GMT+7]

Facebook kế hoạch xây dựng Instagram riêng cho trẻ dưới 13 tuổi

Thứ 2, 22/03/2021 | 14:09:05
1,912 lượt xem
Facebook đang kế hoạch xây dựng một phiên bản Instagram dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi để chúng có thể kết nối an toàn với người thân và bạn bè của mình.

Facebook muốn xây dựng Instagram riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi. Ảnh minh họa

Theo Bloomberg, Facebook đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản Instagram dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi, trong một nỗ lực đưa các sản phẩm của hãng này đến tay thế hệ người dùng Internet tiếp theo.

Chính sách hiện tại của Instagram là cấm trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng nền tảng này.

Tuy vậy, việc trẻ em vẫn có thể sử dụng Instagram thông qua tài khoản của người khác không còn là điều mới lạ. Một số thậm chí còn xem ứng dụng này như một nơi để bày tỏ chuyện tình cảm “thiếu niên” của mình.

Joe Osborne, người phát ngôn của Facebook, cho biết, ngày càng có nhiều trẻ em mong muốn tham gia các ứng dụng để chúng có thể kết nối an toàn với bố mẹ và bạn bè của mình.

"Nhận thấy điều đó, chúng tôi đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm bổ sung phù hợp với trẻ em và do cha mẹ quản lý, ví dụ như Messenger Kids. Với kế hoạch này, chúng tôi mong muốn giúp trẻ em có cơ hội chia sẻ trải nghiệm, khám phá những sở thích, thú vui mới trong cuộc sống đồng thời theo kịp bạn bè", đại diện Facebook chia sẻ thêm.

Adam Mosseri, người đứng đầu ứng dụng Instagram xác nhận, họ muốn tạo ra một phiên bản Instagram đặc biệt dành riêng cho thanh niên hoặc trẻ em và dưới sự kiểm soát của các phụ huynh.

Vishal Shah, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram, tiết lộ phiên bản dành cho trẻ em dưới 13 tuổi đang được phát triển và sẽ được ưu tiên hàng đầu. Instagram sẽ đẩy nhanh tính toàn vẹn và quyền riêng tư để đảm bảo trải nghiệm an toàn nhất có thể cho thanh thiếu niên dưới 13 tuổi.

Tuy nhiên, trên thực tế, các ứng dụng cho trẻ em luôn gặp không ít rắc rồi liên quan đến quyền riêng tư và pháp lý. Các sản phẩm này rất dễ vi phạm liên quan đến đạo luật quyền riêng tư của trẻ em trên môi trường internet COPPA.

Messenger Kids là một phiên bản của ứng dụng nhắn tin của Facebook dành cho trẻ em từ sáu đến 12 tuổi, ứng dụng này được gã khổng lồ mạng xã hội phát hành vào năm 2017. Tuy nhiên, ứng dụng này đã gặp nhiều chỉ trích không chỉ lo ngại về quyền riêng tư mà còn cả các vấn đề pháp lý khác.

Gần đây nhất, Google bị phạt 170 triệu USD vì theo dõi lịch sử xem của trẻ em nhằm mục đích quảng cáo trên Youtube hay ứng dụng Musical.ly nay là Tiktok bị phạt 5,7 triệu USD vì vi phạm đạo luật trên.

Theo 24h.com.vn