Thứ 5, 25/04/2024, 06:55[GMT+7]

iFan thích iPhone pin “trâu” hơn là có 5G

Thứ 2, 22/03/2021 | 16:52:34
2,412 lượt xem
Theo khảo sát mới nhất, người mua iPhone thích thời lượng pin hơn 5G, lên kế hoạch nâng cấp chu kỳ 3 năm 1 lần.Theo khảo sát mới nhất, người mua iPhone thích thời lượng pin hơn 5G, lên kế hoạch nâng cấp chu kỳ 3 năm 1 lần.

Người dùng iPhone thích chúng có pin "trâu" hơn là mạng 5G.

Nghiên cứu mới được BlinkAI công bố trong tuần này đã nhận được phản hồi từ hơn 1.000 người Mỹ về những tính năng hấp dẫn nhất khi cân nhắc nâng cấp iPhone hoặc điện thoại thông minh Android. Kết quả là, mạng 5G nằm ở cuối danh sách trong khi thời lượng pin dài hơn là yêu cầu hàng đầu. 

Các phát hiện khác bao gồm khoảng 1 trong số 3 người tiêu dùng dự định giữ smartphone trong hơn ba năm. Trong khi đó, khoảng 55% người được hỏi là chủ sở hữu iPhone và 45% đang sử dụng Android.

iFan thích iPhone pin “trâu” hơn là có 5G - 2

Người dùng smartphone nói chung vẫn thích thiết bị có pin "trâu" hơn.

Mặc dù mạng 5G đang được giới truyền thông khá tung hô, các nhà mạng quảng cáo ráo riết và Apple tung loạt iPhone 12 5G đầu tiên,.. những người tham gia cuộc khảo sát cho biết đây không phải là lý do chính để nâng cấp smartphone.

iFan thích iPhone pin “trâu” hơn là có 5G - 3

Những yếu tố người dùng quan tâm khi chọn smartphone.

Thời lượng pin lâu hơn chính là yếu tố tiên quyết khiến 73% người chọn đây là lý do hấp dẫn nhất để mua điện thoại mới. Được bình chọn nhiều thứ hai và thứ ba là bộ nhớ trong lớn hơn và bộ xử lý nhanh hơn, lần lượt là 49 và 43%. Ảnh và video chất lượng cao hơn đứng thứ tư. Cuối cùng, mạng 5G là một tính năng hấp dẫn để nâng cấp chỉ chiếm khoảng 34% trong số những người được khảo sát. Đáng chú ý, chủ sở hữu iPhone ít quan tâm nhất đến 5G.

Người dùng có xu hướng sử dụng smartphone khoảng 03 năm.

Báo cáo cho hay, có tới khoảng 1/3 người được hỏi có chu kỳ nâng cấp smartphone đã kéo dài hơn ba năm. Thực tế, chu kỳ thay thế điện thoại đã tăng lên trong vài năm qua khi những cải tiến hàng năm trên thiết bị di động vẫn được duy trì, hơn một phần ba (35%) người dùng smartphone Mỹ có kế hoạch giữ thiết bị trong hơn ba năm.

Xét tại Việt Nam, khi mạng 5G vẫn chưa được mở rộng thì những smartphone có tuổi thọ pin dài vẫn được ưa chuộng hơn cả.

Theo 24h.com.vn