Thứ 5, 28/03/2024, 17:48[GMT+7]

Huế- điểm đến của những bộ phim điện ảnh và những hình ảnh đẹp như thơ

Thứ 5, 02/07/2020 | 07:59:54
4,141 lượt xem
Nhiều đạo diễn khẳng định, Huế có thể trở thành phim trường lý tưởng, là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim trong tương lai.

"Gái già lắm chiêu 3" cũng đưa Huế đến gần với du khách hơn.

Khi sức hút check-in từ các địa điểm trong các cảnh quay của Mắt biếc, Gái già lắm chiêu 3 chưa hạ nhiệt, thì cộng đồng giới trẻ ở Huế lại liên tục chia sẻ các thông tin về những dự án phim điện ảnh chuẩn bị bấm máy. Đó là phim "Kiều" của nhà sản xuất, nghệ sĩ Mai Thu Huyền; phim "Em và Trịnh" của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Theo đoàn làm phim Kiều, 70% cảnh quay chính sẽ được thực hiện tại Huế. Thời gian qua, ê-kíp phim đã nhiều lần có mặt tại vùng đất Cố đô để khảo sát các điểm quay. Ngày 12/2, đoàn phim đã tổ chức buổi casting tại Huế để tuyển chọn các vai diễn phụ. Ngoài bối cảnh chính tại Huế, phim Kiều sẽ có nhiều cảnh quay ở các danh thắng nổi tiếng tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Cao Bằng và Phú Thọ.

Sau “Nàng thơ xứ Huế”, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – NamCito tiếp tục thực hiện chuỗi dự án quảng bá du lịch Huế qua điện ảnh. Phim “Hoa nở về đêm” và “Nàng dâu xứ Huế” mang đến cho người xem một sức sống khác của Huế, bên cạnh vẻ đẹp cổ kính, trầm lắng thường thấy. “Hoa nở về đêm” sẽ tham gia Liên hoan phim Cannes (Pháp) thời gian tới, còn “Nàng dâu xứ Huế” dự kiến sẽ chiếu ở các rạp tại Úc, Mỹ, Hàn Quốc... Công ty Mar6 Pictures của hai đạo diễn này cũng vừa quay xong phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” tại Huế.

Đạo diễn Bảo Nhân cho hay, tùy theo nội dung và mục đích của mỗi dự án phim, chúng tôi chọn những địa điểm, địa danh nổi tiếng, phong cảnh khác nhau tại Huế để ghi hình. Nếu như “Nàng thơ xứ Huế” là câu chuyện xoay quanh ẩm thực và cuộc sống tối giản, “Hoa nở về đêm” là câu chuyện thơ mộng đầy kỳ ảo nên được quay phần lớn tại làng cổ Phước Tích, nhà vườn An Hiên và một vài bối cảnh lăng tẩm, thì phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” là bộ phim giải trí trong series phim điện ảnh ăn khách hiện nay được quay tại các bối cảnh hiện đại, sang trọng bậc nhất xứ Huế. Mỗi dự án, chúng tôi cố gắng đưa Huế vào điện ảnh với góc nhìn mới mẻ hơn để quảng bá, giới thiệu cho khán giả một vùng đất vừa cổ kính vừa hiện đại.

Trò chuyện với các đạo diễn từng đến Huế làm phim, họ đều khẳng định, Huế có thể trở thành phim trường lý tưởng, là điểm đến hấp dẫn các nhà làm phim trong tương lai.

Thông qua điện ảnh, Thừa Thiên Huế có cơ hội giới thiệu về di sản, cảnh quan, con người, văn hóa truyền thống, đặc biệt là ẩm thực.

Quán cafe Mắt biếc ở Bao Vinh trở thành một điểm hot khi bộ phim cùng tên công chiếu.Khung cảnh lãng mạn trên phim được các bạn trẻ tái diễn lại chính địa điểm quay phim.Khung cảnh lãng mạn từ phim ra ngoài đời thực.Nhiều du khách ở xa đã tìm đến Huế thông qua những bộ phim.Phim Mắt Biếc đã tạo một hiệu ứng tuyệt vời thúc đẩy du lịch.  Đạo diễn đã đưa khung cảnh lãng mạn của Huế đến với nhiều du khách.Và một bộ phim chiếu tết của cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito cũng có những cảnh quay tuyệt đẹp ở Cung An Định.

Cung An Định là một trong những địa điểm của MV triệu view của Hòa Minzy.

Huế lợi thế như một phim trường lớn.

Những khung cảnh thân quen được đưa lên phim một cách khéo léo và Huế dần trở thành 1 phim trường rộng lớn và yêu thích của các đạo diễn./.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày