Thứ 6, 17/05/2024, 18:13[GMT+7]

Chuẩn bị thật tốt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 5, 03/09/2020 | 08:10:49
2,081 lượt xem
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 10/2020. Thời gian qua, các tiểu ban phục vụ Đại hội đã xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định rõ nội dung công việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đến nay, nhiều nội dung đã cơ bản hoàn tất, bảo đảm đúng kế hoạch, chất lượng, tiến độ và yêu cầu đặt ra.

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản hướng dẫn của trung ương, Kế hoạch số 187-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt, hoàn thành sớm đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song Thái Bình đã hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch. Đến ngày 11/8, 13/13 đảng bộ cấp trên cơ sở đã hoàn thành tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm các nội dung theo đúng quy định của trung ương và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau đại hội ổn định. Dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân đều đồng tình, phấn khởi với kết quả đại hội ở từng cơ sở, các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị.


Thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đang được triển khai thực hiện. Đến nay, các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cơ bản hoàn thành. Trong đó, dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và đúng với yêu cầu Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Dự thảo lần 6 Báo cáo chính trị đã được tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cư trú tại Thái Bình và thành phố Hà Nội; tiếp thu ý kiến đóng góp của 13 đảng bộ cấp trên cơ sở, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các nhân sĩ, trí thức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; được các ban, bộ ngành trung ương đóng góp ý kiến... Đến nay, Tiểu ban Văn kiện đã hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị để báo cáo Bộ Chính trị.


Để chuẩn bị nhân sự Đại hội, thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung kiện toàn các chức danh khuyết thiếu, luân chuyển, điều động, bố trí cán bộ gắn với công tác nhân sự Đại hội; tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, các chức danh cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh; các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; xây dựng kế hoạch phân bổ và triệu tập đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và xây dựng đề án nhân sự theo Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương. Đến nay, Thái Bình đã hoàn thành các quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các chức danh lãnh đạo chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Mọi quy trình đều được thực hiện chặt chẽ, kỹ lưỡng, khách quan, công tâm, chất lượng, đúng quy định của Đảng. Quá trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 bảo đảm số lượng và cơ cấu hợp lý, nhất là ở những vị trí, địa bàn, lĩnh vực công tác quan trọng; bảo đảm sự kế thừa, ổn định, đổi mới, phát triển liên tục và có sự chuyển tiếp vững vàng giữa các thế hệ cán bộ lãnh đạo. Chú trọng phát hiện, giới thiệu tham gia cấp ủy tỉnh những nhân tố mới có đức, có tài, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, năng lực, có triển vọng phát triển thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ nhằm đáp ứng yêu cầu lãnh đạo của cấp ủy tỉnh trong tình hình mới.


Cùng với chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho Đại hội, công tác tuyên truyền, hậu cần, bảo đảm an ninh trật tự cũng đang được các tiểu ban tích cực triển khai thực hiện. Trong đó, công tác tuyên truyền cho Đại hội đã và đang tạo được không khí sôi nổi, đồng thuận, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Các cơ quan báo chí của tỉnh, đài TTTH các huyện, thành phố, cổng thông tin điện tử của tỉnh và một số sở, ngành tăng thời lượng, mở các chuyên trang, chuyên mục về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền sâu đậm những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, những bài học kinh nghiệm và những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Lực lượng công an thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, góp phần làm trong sạch địa bàn, tạo môi trường thuận lợi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Tiểu ban hậu cần, lễ tân đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và đang tổ chức triển khai thực hiện nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất để Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Dương Trọng Kim, 86 tuổi, thôn Nứa, xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà

Là đại biểu đại diện cho các tầng lớp quần chúng nhân dân về dự Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Liên Hiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025 - đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên được tổ chức, tôi thấy công tác chuẩn bị cho đại hội rất chu đáo, từ công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết, các bước tiến hành đại hội đều rất quy củ, bài bản, chặt chẽ. Tôi mong rằng, tỉnh sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong chỉ đạo thành công đại hội đảng bộ cơ sở và đại hội cấp trên cơ sở để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Ông Phạm Văn Trường, Bí thư Chi bộ thôn Tiền Phong, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư

Tôi đã tham gia nhiều kỳ đại hội và qua mỗi kỳ đại hội tôi thấy quê hương lại có nhiều đổi mới. Đặc biệt, với kỳ đại hội đảng các cấp lần này, tôi cũng như nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân rất phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tôi tin rằng những thành tựu to lớn mà tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là tiền đề quan trọng góp phần vào thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sắp tới.
Bà Nguyễn Thị Phương, thôn Lễ Củ, xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là dịp để toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua với những thành quả đạt được, một số tồn tại cần khắc phục, từ đó xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho chặng đường 5 năm tới. Tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX sẽ lựa chọn những đồng chí đủ đức, đủ tài vào cấp ủy tỉnh khóa mới để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra, xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển.


Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày