Thứ 7, 10/08/2024, 22:23[GMT+7]

Công tác tuyên giáo ở Vũ Thư góp phần đưa nghị quyết của Ðảng vào cuộc sống

Thứ 5, 08/09/2016 | 09:22:11
547 lượt xem
Xác định việc triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tuyên giáo trong năm 2016, thời gian qua, các cấp ủy trên địa bàn huyện Vũ Thư đã tập trung cao cho nhiệm vụ này với mục tiêu sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Học sinh Trường Mầm non Dũng Nghĩa (Vũ Thư).

 

Chúng tôi về xã Dũng Nghĩa khi địa phương đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Khắp các chi bộ, đảng viên đều sôi nổi thảo luận về các nội dung liên quan đến Nghị quyết. Đồng chí Thiệu Nam Thái, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Sau khi tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết, mỗi cán bộ, đảng viên đều phải viết bài thu hoạch. Các đảng viên đều nghiên cứu kỹ nội dung Nghị quyết và tích cực trao đổi, thảo luận để viết bài thu hoạch bảo đảm chất lượng. Hầu hết đảng viên đều đồng tình cho rằng viết thu hoạch sau khi học Nghị quyết là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên đánh giá lại quá trình học tập của mình, đó cũng là cách nghiên cứu nghị quyết thêm một lần nữa. Trên cơ sở thực tiễn địa phương, lĩnh vực công tác, các đảng viên sẽ đề xuất, kiến nghị những giải pháp có hiệu quả để tổ chức thực hiện Nghị quyết, trong thời gian tới, góp phần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

 

Cùng với Dũng Nghĩa, thời gian qua, khắp nơi trên địa bàn huyện Vũ Thư đều sôi nổi không khí học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đồng chí Cao Tất Thắng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Xác định việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác tuyên giáo trong năm 2016, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo cụ thể, trong đó ấn định rõ thời gian, nội dung, thành phần triệu tập cho từng cấp, phân công đội ngũ báo cáo viên của huyện về truyền đạt tại tất cả các đảng bộ xã, thị trấn. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn quán triệt nghiêm tinh thần mỗi cán bộ, đảng viên đều phải viết bài thu hoạch sau khi tham gia học tập Nghị quyết; đồng thời, phổ biến xuống các tổ chức cơ sở đảng nội dung các câu hỏi viết thu hoạch. Việc viết bài thu hoạch cá nhân sau khi dự hội nghị lần này có thể xem là một sự đổi mới, một việc làm cụ thể để đưa việc học tập Nghị quyết trở nên thiết thực hơn. Cũng theo đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các địa phương, đơn vị đều cơ bản bám sát kế hoạch của huyện, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, bảo đảm mục đích, yêu cầu đề ra. Đến nay, tất cả các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết với tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt trên 90%; số lượng đảng viên tham gia viết bài thu hoạch đạt 95,3%.

 

Kết thúc đợt học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và ban tuyên giáo đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục tập trung tuyên truyền chương trình hành động của cấp ủy, tổ chức đảng thực hiện Nghị quyết gắn với nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, đơn vị, trong đó đặc biệt chú trọng tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2016 như: chủ động làm tốt công tác phòng, trừ sâu bệnh cho lúa mùa và các loại cây trồng; triển khai sản xuất vụ đông năm 2016, đồng thời thực hiện các biện pháp chăm sóc và chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; xây dựng nông thôn mới; kết hợp tuyên truyền chủ trương, nghị quyết gắn với biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu để nhân rộng điển hình…

 

Với những việc làm cụ thể gắn với nhiệm vụ chuyên môn của ngành, công tác tuyên giáo ở Vũ Thư đã góp phần tích cực để Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cũng như nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp sớm đi vào cuộc sống.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày