Thứ 7, 04/05/2024, 08:46[GMT+7]

Để nhiều hơn những bông hoa người tốt, việc tốt

Thứ 2, 21/05/2018 | 08:48:44
887 lượt xem
Có thể khẳng định, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong LLVT tỉnh đã và đang đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, trở thành động lực để LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Lực lượng vũ trang huyện Kiến Xương đóng góp ngày công xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách.

Tháng 5 này, một niềm vui lớn đến với gia đình quân nhân Nguyễn Tiến Nam, thôn Đoài, xã Hồng Việt (Đông Hưng). Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đông Hưng và chính quyền địa phương đã quyết định hỗ trợ xây cho gia đình em căn nhà mới. Ngày khởi công, gần 50 cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện và cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã có mặt để giúp gia đình giải phóng mặt bằng, vận chuyển vật liệu... Dự kiến trong tháng 7/2018 căn nhà sẽ hoàn thiện, bàn giao cho gia đình Nam. 

Thượng tá Đặng Văn Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hưng chia sẻ: Gia đình Nam hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Nam đã xung phong nhập ngũ. Đến nay, huyện đã huy động các nguồn lực, nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng để xây mới căn nhà 36m2. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa động viên Nam yên tâm tư tưởng, phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ trong thời gian tại ngũ.

2 năm qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn duy trì nghiêm túc, hiệu quả “Sổ ghi người tốt, việc tốt làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng chục tập thể, cá nhân có nhiều cách làm hay, sáng tạo, kịp thời khắc phục khó khăn, được cán bộ, nhân dân ghi nhận. Tiêu biểu như mô hình “Hòm tiết kiệm làm theo lời Bác” tiết kiệm tiền để thực hiện các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; phong trào “Chung tay giúp đỡ đồng đội”, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và cơ quan quân sự các huyện, thành phố ủng hộ 2 ngày lương xây dựng 7 nhà đồng đội với số tiền trên 510 triệu đồng trong năm 2017; mô hình “LLVT tỉnh đồng hành với chương trình cặp lá yêu thương hướng tới học sinh nghèo vượt khó”, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã nhận đỡ đầu 34 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 300.000 đồng/học sinh/tháng đến khi tốt nghiệp THPT. Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT tỉnh đã huy động trên 500 ngày công và 25 tấn xi măng làm đường giao thông nông thôn ở các địa phương. Ngoài ra, trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), LLVT tỉnh phát động cán bộ, chiến sĩ quyên góp, ủng hộ xây 10 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh...

Nét sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo biên soạn sổ tu dưỡng đảng viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cấp cho từng cán bộ, đảng viên theo mẫu thống nhất in các nội dung: nhiệm vụ đảng viên, nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Quân ủy Trung ương; những nội dung chủ yếu của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiêu chí phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; 27 biểu hiện suy thoái thuộc 3 nhóm (tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ); quy định những điều đảng viên không được làm... Qua đó góp phần định hướng hành động, nâng cao nhận thức, hướng việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa sâu rộng và đi vào thực chất.

Đại tá Hoàng Chí Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cấp ủy, chỉ huy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị đã tổ chức 11 buổi tọa đàm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các chi bộ, đảng bộ trong LLVT tỉnh đã chọn những nội dung cốt lõi, quan trọng để đưa vào sinh hoạt thường kỳ.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh gặt lúa giúp dân.

Đến nay, 14/14 đảng bộ, 57/57 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự tỉnh và 100% cán bộ, đảng viên có bản đăng ký nội dung làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, coi đây là một tiêu chí để kiểm điểm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cuối năm. Qua phân tích chất lượng đảng viên, hàng năm đều có trên 80% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều đảng bộ, chi bộ cơ sở đạt trong sạch, vững mạnh, cơ quan, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng đạt vững mạnh xuất sắc.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, LLVT tỉnh không có cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được biểu dương, khen thưởng. Có thể khẳng định, kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) trong LLVT tỉnh đã và đang đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, trở thành động lực để LLVT tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

(Đại tá Hoàng Chí Long, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh)


Tất Đạt