Thứ 5, 04/07/2024, 00:16[GMT+7]

Thành phố đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Thứ 6, 10/03/2017 | 10:37:33
1,633 lượt xem
Với mục tiêu sớm đưa công trình vào sử dụng, những ngày qua, liên danh nhà thầu thi công đường vành đai phía Nam (giai đoạn II) đoạn từ cọc C51 đến nút giao quốc lộ 10 thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thi công, bảo đảm tiến độ đã đề ra.

Đường vành đai phía Nam (giai đoạn II) đoạn từ cọc C51 đến nút giao quốc lộ 10 thuộc địa phận xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) đang được đẩy nhanh tiến độ.

Đường vành đai phía Nam thành phố từ nút giao xã Vũ Đông đến nút giao quốc lộ 10 tại xã Đông Mỹ có tổng chiều dài hơn 3,8km, trong đó đoạn từ cọc C51 đến nút giao quốc lộ 10 có chiều dài 1,6km. 

Sau 5 tháng triển khai thi công, đến thời điểm này đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính như nền đường, móng mặt đường, cống ngang đường, rãnh thoát nước… 

Liên danh nhà thầu đang tiếp tục thi công thảm bê tông nhựa trên toàn tuyến và lắp đặt hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông theo quy định như cọc tiêu, hộ lan, biển báo, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc... 

Khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực giao thông của thành phố, kết nối hệ thống giao thông khu vực phía Đông với khu vực phía Bắc thành phố; giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị theo quy hoạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng, của tỉnh nói chung.

Cùng với đường vành đai phía Nam (giai đoạn II), cầu vượt sông Trà Lý nối xã Vũ Đông với phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) là một trong những công trình trọng điểm do UBND thành phố làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh Công ty Cổ phần 473 và Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang. 

Cầu vượt sông Trà Lý là cầu dây văng đầu tiên tại Thái Bình gồm 7 nhịp có chiều dài 740m, bề rộng mặt cầu 18,5m. Toàn cầu gồm một liên nhịp dầm EXTRADOS 3 nhịp và 4 nhịp dẫn giản đơn SuperT bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Những ngày đầu tháng 3/2017, trên công trường thi công cầu vượt sông Trà Lý, hàng trăm cán bộ, kỹ sư và công nhân của 2 đơn vị thi công miệt mài làm việc để hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Hiện đơn vị thi công cầu chính đang chuẩn bị trải asphalt mặt cầu, đường đầu cầu và lắp đặt khe co giãn giữa các nhịp cầu, sơn vạch kẻ đường, lắp đặt hệ thống biển báo giao thông đường bộ và đường thủy. 

Anh Bùi Trung Dũng, cán bộ kỹ thuật ban điều hành Công ty Cổ phần 473 cho biết: Cuối tháng 12/2016, liên danh nhà thầu đã tổ chức hợp long cầu vượt sông Trà Lý. Việc hợp long là bước chuyển giai đoạn cho quá trình hoàn thiện công trình. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ, liên danh nhà thầu cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát đơn vị thi công về chất lượng công trình, tiến độ thực hiện và bảo đảm an toàn cho người lao động; không chủ quan, lơ là trong quá trình thi công. Ngoài ra, liên danh nhà thầu sẽ đề cao trách nhiệm, phát huy hết năng lực và kinh nghiệm, khắc phục mọi khó khăn, tập trung nhân lực, thiết bị, áp dụng các giải pháp kỹ thuật tiên tiến; tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và an ninh trật tự trong quá trình thực hiện dự án…

Ông Nguyễn Văn Triển, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố cho biết: Cầu vượt sông Trà Lý thuộc dự án vành đai phía Nam thành phố, nơi đang triển khai xây dựng Quảng trường Thái Bình, Tượng đài “Bác Hồ với nông dân”. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo, điểm nhấn trong không gian đô thị, đồng thời kết nối mạng lưới giao thông phía Nam tỉnh với quốc lộ 10 đi Hải Phòng, Quảng Ninh. Đây là công trình có ý nghĩa to lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội đối với thành phố Thái Bình nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung. 

Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thành phố tiếp tục đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành vượt kế hoạch đã đề ra, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, an toàn và hiệu quả.

Phạm Hưng