Thứ 7, 18/05/2024, 19:38[GMT+7]

Hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam ngừng việc tập thể

Thứ 2, 29/05/2017 | 09:04:11
2,875 lượt xem
Đến ngày 26/5 là ngày thứ ba hơn 2.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam (đóng tại thị trấn Vũ Thư) ngừng việc tập thể.

Theo Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư, trước đó, khi nhận được một số ý kiến, kiến nghị của công nhân về chế độ làm việc tại Công ty, Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức đối thoại giữa Ban Giám đốc và người lao động. Ngày 13/5, cuộc đối thoại giữa Ban Giám đốc và 200 công nhân đại diện cho các bộ phận của Công ty đã được tổ chức. 

Tại buổi đối thoại có 27 ý kiến, kiến nghị của công nhân, tập trung vào các vấn đề như thời gian làm việc, đơn giá, định mức khoán, chế độ tiền lương, phụ cấp, chế độ nghỉ phép và các vấn đề khác trong lao động. Ban Giám đốc Công ty đã tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị và thông báo tới người lao động. Về cơ bản, các ý kiến, kiến nghị của người lao động được Công ty cam kết giải quyết và đã được giải quyết cơ bản sau hội nghị đối thoại song còn một số vấn đề liên quan đến chế độ tiền lương và phụ cấp chưa được giải quyết. Do đó, sáng ngày 24/5, hơn 2.000 công nhân đã ngừng việc tập thể và tập trung tại nhà ăn của Công ty. Đến chiều ngày 24/5 Công ty đã cho người lao động nghỉ việc.

Công ty TNHH Ivory Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất hàng may mặc, hoạt động tại Thái Bình từ năm 2001. Ngay sau khi xảy ra sự việc ngừng việc tập thể tại Công ty, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện, Công an huyện Vũ Thư cùng một số đơn vị liên quan đã có các buổi làm việc với lãnh đạo Công ty để giải quyết sự việc. 

Chiều ngày 26/5, buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư cùng đại diện các đơn vị liên quan với Ban Giám đốc Công ty đã được tổ chức nhằm sớm tìm ra giải pháp đưa người lao động trở lại làm việc, ổn định hoạt động của doanh nghiệp.

Trần Hương - Nguyễn Cường