Thứ 5, 25/07/2024, 03:17[GMT+7]

Kiểm tra công tác khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Phụ sản

Thứ 4, 26/07/2017 | 20:39:29
977 lượt xem
Ngày 26/7, đoàn kiểm tra liên ngành Y tế - Bảo hiểm xã hội đã tiến hành kiểm tra công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Phụ sản.

Đồng chí Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra kết luận ngày làm việc.

Trong thời gian 1 ngày, đoàn tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện giá dịch vụ y tế theo Thông tư liên bộ số 37 về thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh giữa các bệnh viện đồng hạng; thực trạng khám chữa bệnh BHYT, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT theo chế độ BHYT và quản lý quỹ; việc thực hiện quy chế chuyên môn, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị và ghi nhận những kiến nghị, đề xuất.

Theo đánh giá chung của đoàn kiểm tra, Bệnh viện Phụ sản trong 6 tháng đầu năm có nhiều tiến bộ, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là tổ chức khám chữa bệnh BHYT. Bệnh viện cũng đã triển khai thực hiện tốt quy chế chuyên môn, không để xảy ra sự cố y khoa, không có đơn thư khiếu nại tố cáo. Hồ sơ bệnh án, kê đơn được thực hiện cơ bản rõ ràng, cụ thể; các chỉ định xét nghiệm đáp ứng công tác chuẩn đoán điều trị, thực hiện phẫu thuật thủ thuật, quy trình chăm sóc người bệnh bảo đảm đúng quy định. Việc triển khai thực hiện khám chữa bệnh BHYT, thanh toán chế độ BHYT và quản lý quỹ đạt nhiều kết quả. Số ngày điều trị người bệnh đã giảm so với cùng kỳ năm 2016, song chất lượng khám và điều trị bảo đảm, được bệnh nhân tin tưởng.

Phẫu thuật nội soi tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

 Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra số một nhược điểm Bệnh viện cần khắc phục để nâng cao chất lượng bệnh viện như việc ghi biên bản hội chẩn cần đầy đủ theo đúng quy định về thành phần, về nhận xét và chữ ký, không bỏ trống một số nội dung; xây dựng quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị cụ thể hơn; xây dựng bộ xét nghiệm rõ từng bệnh; cần tổ chức tập huấn cho cán bộ viên chức toàn bệnh viện về các văn bản chính sách mới; rà soát lại nhân lực, công suất sử dụng giường bệnh và thực trạng bệnh nhân để có đề xuất điều chỉnh, bổ sung kịp thời.

Hà Dung 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày