Thứ 4, 24/07/2024, 14:28[GMT+7]

Sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình bệnh nhân mắc hội chứng thận hư

Thứ 5, 03/08/2017 | 15:30:25
864 lượt xem
Sáng ngày 3/8, Bệnh viện Nhi Thái Bình tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình bệnh nhân mắc hội chứng thận hư lần thứ tư. Tham gia buổi sinh hoạt có trên 100 hội viên, là cha mẹ các cháu được chẩn đoán và điều trị bệnh thận hư tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hương, Trưởng khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Nhi Trung ương cung cấp thông tin cho gia đình người bệnh.

Tham gia buổi sinh hoạt có trên 100 hội viên, là cha mẹ các cháu được chẩn đoán và điều trị bệnh thận hư tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Tại buổi sinh hoạt, gia đình bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Thu Hương, Trưởng khoa Thận lọc máu, Bệnh viện Nhi Trung ương; bác sĩ Phạm Hương, Trưởng khoa Thận tiết niệu Bệnh viện Nhi Thái Bình cung cấp các kiến thức về hội chứng thận hư, tình hình bệnh trên địa bàn; kiến thức cho bố mẹ và gia đình các cháu về việc chăm sóc, điều trị, theo dõi và xử trí cần thiết khi các cháu có biểu hiện tái phát; tư vấn các chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của trẻ, tránh làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của trẻ mắc bệnh.

Các bác sĩ đã giải đáp các thắc mắc thường gặp của gia đình người bệnh, từ đó giúp cha mẹ bệnh nhân hiểu hơn về cách chăm sóc cho trẻ mắc bệnh, tự tin trong việc kiểm soát bệnh cho con em mình; đồng thời nêu một số kiến nghị về chế độ chính sách như việc bổ sung quyền lợi điều trị bảo hiểm y tế, được chuyển viện theo năm như các bệnh mãn tính khác để tạo điều kiện thuận lợi cho các cháu được điều trị hiệu quả...

Nhân dịp sinh hoạt Câu lạc bộ, Bệnh viện Nhi đã dành 30 suất quà tặng các bệnh nhi thận hư có nhiều nỗ lực cố gắng, vượt lên bệnh tật, chăm ngoan học giỏi, giúp các cháu có thêm động lực, kiên trì chữa bệnh và vươn lên trong cuộc sống.

 HÀ DUNG

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày